Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bàn giao toàn bộ mặt bằng Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào cuối tháng 01/2023.

TTĐT - Ngày 13-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có cuộc làm việc với các sở, ngành, UBND H.Long Thành và Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế (Sân bay) Long Thành.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá, thời gian qua, các sở, ngành và UBND H.Long Thành đã nỗ lực tháo gỡ một khó khăn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại một số vấn đề khiến việc giải phóng mặt bằng còn vướng mắc. Lãnh đạo UND tỉnh cũng yêu cầu, ngay sau Tết Nguyên đán 2023, các cơ quan đoàn thể của H.Long Thành tích cực vào cuộc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân nhanh chóng di dời để bàn giao mặt bằng cho dự án. Cùng với đó các đơn vị cũng thực hiện công tác di dời hệ thống lưới điện trong khu vực này. Các sở, ngành tập trung hỗ trợ H.Long Thành xử lý dứt điểm các hồ sơ còn lại để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho ACV.

Theo báo cáo của H.Long Thành, trong khu vực 2.532ha phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 còn 45 trường hợp, H.Long Thành đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 43 trường hợp, 2 trường hợp còn lại (1 trường hợp trong khu vực 1.810ha xây dựng sân bay và 1 trường hợp ở khu vực 722ha khu vực dự trữ đất dôi dư), đang hoàn tất các thủ tục, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Theo kế hoạch, các hộ dân này sẽ được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ trước Tết Nguyên đán Quý Mão, sau Tết các hộ dân này sẽ di dời để bàn giao mặt bằng. H.Long Thành cũng dự kiến bàn giao toàn bộ mặt bằng phục vụ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho ACV vào ngày 31-1 tới.
Khắc Giới

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang