Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở vi phạm trên lĩnh vực y tế

TTĐT - Lực lượng chức năng của các địa phương và ngành Y tế Đồng Nai đang tăng cường công tác thanh, kiểm tra công tác y tế trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào các cơ sở y tế tư nhân.

Chỉ những cơ sở được cấp phép mới được thực hiện can thiệp xâm lấn để làm đẹp cho khách hàng
Chỉ những cơ sở được cấp phép mới được thực hiện can thiệp xâm lấn để làm đẹp cho khách hàng

Nhiều người hành nghề y nhưng không có giấy phép

TP.Biên Hòa là nơi tập trung nhiều cơ sở y tế tư nhân nhất trong tỉnh. Chính vì vậy, công tác quản lý gặp ít nhiều khó khăn. Ông Trần Hùng, Trưởng Phòng Y tế TP.Biên Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, Phòng Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại nhiều cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố. Qua đó đã lập biên bản, xử phạt, tham mưu UBND thành phố xử phạt gần 20 cá nhân, cơ sở vi phạm về công tác dược, an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh.

Mới đây, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 45 triệu đồng đối với ông Mai Thành Thuận, 38 tuổi, ngụ P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa về hành vi: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép.

Ông Trần Hùng, Trưởng Phòng Y tế TP.Biên Hòa cho hay, ông Thuận cung cấp các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y học cổ truyền. Bên cạnh phạt tiền, UBND TP.Biên Hòa đã đình chỉ hoạt động cơ sở của ông Thuận trong thời gian 18 tháng.

Trước đó, bà Kim Thị Tuyến, 37 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa cũng đã bị UBND TP.Biên Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 18 tháng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (lĩnh vực răng hàm mặt) không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

“Trong thời gian tới, Phòng Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các cơ sở đang hoạt động khám, chữa bệnh, dược, an toàn thực phẩm… trên địa bàn. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm nếu có” - ông Trần Hùng nói.

Nhân viên y tế một thẩm mỹ viện trên địa bàn tỉnh làm đẹp da cho khách hàng
Nhân viên y tế một thẩm mỹ viện trên địa bàn tỉnh làm đẹp da cho khách hàng

Hàng loạt cơ sở làm đẹp vi phạm

Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh hiện chỉ có 2 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập được phép hoạt động chuyên môn về thẩm mỹ. Ngoài ra, chỉ có 31 cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp (phun, xăm, thêu trên da không dùng thuốc tê dạng tiêm) gửi thông báo đủ điều kiện hoạt động đến Sở Y tế.

Trong năm 2022, lực lượng chức năng của Sở Y tế, các đoàn kiểm tra liên ngành của các huyện, thành phố đã tiến hành kiểm tra tại 78 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa da liễu đang hoạt động trên địa bàn.

Qua kiểm tra phát hiện 17 cơ sở vi phạm, gồm các lỗi: Chưa gửi thông báo cơ sở đủ điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ đến Sở Y tế; chưa có hợp đồng lao động giữa cơ sở và người hành nghề; chưa có chứng chỉ, chứng nhận đào tạo phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học; niêm yết bảng giá các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng các trang thiết bị của cơ sở chưa đúng quy định như quảng cáo các dịch vụ phải thực hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài ra, còn một số cơ sở thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ có sử dụng tia laser, IPL, đốt điện; dử dụng kim phun xăm chưa đảm bảo điều kiện vô trùng.

Để hạn chế những vi phạm nêu trên, Sở Y tế sẽ ban hành tài liệu tuyên truyền, phổ biến đến người hành nghề, các đơn vị trực thuộc, các cơ sở khám, chữa bệnh và người dân trên địa bàn các quy định pháp luật về khám, chữa bệnh, đặc biệt là các quy định về điều kiện thành lập và thực hiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ. Công khai những cơ sở được phép hoạt động chuyên môn về thẩm mỹ để người dân được biết, lựa chọn, sử dụng dịch vụ thẩm mỹ; công khai địa chỉ của các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở làm đẹp hành nghề không phép, thực hiện dịch vụ thẩm mỹ sai quy định. Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh. Đặc biệt, sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong năm 2022, các lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 4 cơ sở làm đẹp vi phạm với số tiền 255 triệu đồng; nhắc nhở và đang xử lý 8 cơ sở khác.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang