Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 2K và tiêm vaccine phòng Covid-19

UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp tết nguyên đán và mùa lễ hội 2023 trên địa bàn tỉnh.

Người dân cần tiếp tục tuân thủ nghiêm thông điệp 2K (khử khuẩn, khẩu trang), tiêm phòng vaccine Covid-19, đây là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch
Người dân cần tiếp tục tuân thủ nghiêm thông điệp 2K (khử khuẩn, khẩu trang), tiêm phòng vaccine Covid-19, đây là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch

Theo đó, nhằm đảm bảo phòng, chống dịch khoa học, an toàn, hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023, vừa tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ và Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo của UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các văn bản quy định biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm vaccine phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đây là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch. Hạn chế đi đến khu vực đang bùng phát dịch, nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2. Chủ động, tự giác khai báo y tế cho y tế địa phương khi có đi đến/về hoặc có tiếp xúc gần với người đi đến/về từ khu vực đang bùng phát dịch, nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2. Liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất khi có các triệu chứng hô hấp nặng kèm theo yếu tố dịch tễ trên để được cách ly, điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Sở Y tế là đầu mối theo dõi, giám sát, báo cáo kịp thời, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt.

Hiện nay, diễn biến dịch Covid-19 vẫn khó lường, các biến chủng, biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong đó biến thể XBB lây lan nhanh ở 70 quốc gia và gần đây biến thể phụ XBB.1.5 đã gây các đợt bùng phát dịch mới trên thế giới.

Trong khi miễn dịch do tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ giảm dần theo thời gian thì lượng khách nhập cảnh lại tăng do việc mở cửa, nới lỏng chính sách phòng, chống dịch của một số nước trong khu vực, cùng với hoạt động giao thương, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán và mùa xuân năm 2023 dẫn đến nguy cơ gia tăng số trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thời tiết đang giao mùa Đông Xuân là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật có hại phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch bệnh đường hô hấp, có thể dẫn đến nguy cơ “dịch chồng dịch”.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang