Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thành phố Long Khánh: Phát động và ra mắt mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”

(CTT-Đồng Nai) - Các cơ quan, đơn vị của Thành phố Long Khánh, gồm: Hội liên hiệp phụ nữ, Phòng Tài nguyên- môi trường, Thành đoàn và UBND phường Xuân Lập đã phối hợp tổ chức lễ phát động và ra mắt mô hình dân vận khéo “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn”.
Hình ảnh  người dân đem rác đến các điểm thu gom.
Hình ảnh  người dân đem rác đến các điểm thu gom.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành phố Long Khánh cho biết, Long Khánh đang trong quá trình xây dựng để trở thành một thành phố văn minh, hiện đại với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Thời gian qua, công tác triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường cho thành phố được đặt ra và triển khai hết sức quyết liệt. Hàng loạt hoạt động, chương trình, kế hoạch,… được triển khai; tất cả đều được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay thực hiện tích cực đảm bảo theo tiêu chí phát triển nhanh phải đi đôi với nâng cao tính bền vững, tăng trưởng về số lượng, phải đi liền với nâng cao về chất lượng, hiệu quả; coi trọng bảo vệ và cải thiện tài nguyên, môi trường ngay trong từng bước phát triển...Việc thu gom phân loại rác tại nguồn "1 việc làm, 3 mục đích", vừa bảo vệ môi trường, vừa mang lại nguồn kinh tế từ các chất thải, vừa tiết kiệm tài nguyên, chống rác thải nhựa, vừa gây quỹ hoạt động, xây dựng quỹ an sinh xã hội cho tổ chức Đoàn, Hội ở cơ sở.

Sau lễ phát động, đông đảo nhân dân trên địa bàn đã mang các loại rác thải có khả năng tái chế đã qua sử dụng như vỏ lon, thùng giấy, chai, vỏ nhựa …. đến địa điểm đổi rác để nhận quà. Với mô hình này không những làm giảm được lượng rác thải ra môi trường mà còn giúp người dân dần hình thành được thói quen, xem đó là việc làm có ích và vận động, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện, góp phần xây dựng thành phố Long Khánh trở thành một thành phố xanh, văn minh, an toàn, hiện đại.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang