Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần nhiều sân chơi sáng tạo cho thiếu nhi

(CTT-Đồng Nai) - Nhằm tạo sân chơi sáng tạo cho thiếu nhi, mới đây, Tỉnh đoàn đã chủ trì phối hợp tổ chức cuộc thi Robotic và ngày hội STEM, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia trải nghiệm.

Các em thiếu nhi tham gia vòng chung kết cuộc thi Robotic
Các em thiếu nhi tham gia vòng chung kết cuộc thi Robotic

Bước vào khuôn viên diễn ra ngày hội trải nghiệm sáng tạo, các em thiếu nhi đã được phát cho một phiếu thông hành. Với chiếc phiếu này, người chơi có thể tham gia trải nghiệm tại bất cứ khu vực nào. Khi hoàn thành thử thách tại mỗi khu vực, các em thiếu nhi sẽ nhận được một trong những phần thưởng, như: huy hiệu, bánh, kẹo, phiếu giảm giá tại một thương hiệu thức ăn nhanh, móc khóa, sổ tay, ba lô, bút, vở…

Để các em có nhiều cơ hội trải nghiệm, Ban Tổ chức đã bố trí 14 khu vực trải nghiệm. Trong đó có các hoạt động, như: lắp ráp lego, rút gạch gỗ, thử thách thời gian cùng rubik, điều khiển sa bàn, trận cầu vinh quang, lắp ráp và điều khiển robot, giải thế cờ vua, lập trình AI… Bên cạnh các khu vực trải nghiệm, Ban Tổ chức còn bố trí khu vực để các đơn vị trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm sáng tạo của học sinh đã từng tham gia các cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng.

Điểm nhấn của ngày hội chính là cuộc thi Robotic. Anh Võ Văn Trung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, cuộc thi Robotic dành cho học sinh tiểu học, THCS lần đầu tiên được Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Trước khi đến với vòng chung kết, các đội đã trải qua vòng loại được tổ chức theo cụm. Vòng loại của cuộc thi đã thu hút gần 400 đội với gần 1 ngàn học sinh tham gia. Trên cơ sở kết quả vòng loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn 24 đội xuất sắc (trong đó có 12 đội khối tiểu học và 12 đội khối THCS) vào vòng chung kết.

Ở vòng thi này, các đội tham gia dự thi đã điều khiển Robot đi theo lộ trình trên sa bàn và di chuyển các khối đồ vật theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Em Hồ Trần Gia Bảo, học sinh lớp 8/1, Trường THCS Võ Trường Toản (H.Vĩnh Cửu) cho biết, tham gia cuộc thi này, Gia Bảo biết cách lập trình để điều khiển được robot bằng điện thoại hoặc máy tính; lắp ráp động cơ và những mảnh lego thành một con Robot hoàn thiện. "Bên cạnh đó, trong quá trình tham gia cuộc thi, em còn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn cùng tham gia cuộc thi" - Gia Bảo cho hay.

Các em thiếu nhi tham gia trải nghiệm tại các khu vực trải nghiệm
Các em thiếu nhi tham gia trải nghiệm tại các khu vực trải nghiệm

Điểm đặc biệt của cuộc thi này còn thể hiện ở việc tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống đấu tranh cách mạng qua các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, gắn với kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, Ban Tổ chức đã thiết kế sa bàn thi đấu có các di tích như: Chiến khu Đ, Văn miếu Trấn Biên, Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1, Mộ cự thạch Hàng Gòn… Qua đó, giúp các em thiếu nhi biết về các di tích lịch sử; nhắc nhở các em phải biết ơn về sự hy sinh của các bậc cha anh, ra sức rèn đức luyện tài, tu dưỡng mọi mặt để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Em Văn Nguyễn Uyên Nhi, học sinh lớp 5/2, Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức (TP.Biên Hòa) cho biết, lần đầu tiên em được tham gia ngày hội lớn. Em đã trải nghiệm nhiều khu vực trải nghiệm và mỗi khu vực đều có sự thú vị khác nhau. Em mong sẽ có nhiều hơn những ngày hội trải nghiệm để chúng em được thỏa sức sáng tạo.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang