Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa nhiều mô hình tủ sách cộng đồng

(CTT-Đồng Nai) - Những tủ sách thư viện của tư nhân, cộng đồng những năm gần đây được nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp chung tay, tạo thành những điểm sinh hoạt lý thú, bổ ích đã và đang góp phần lan tỏa văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tủ sách cho trẻ em đồng bào dân tộc tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, H.Tân Phú
Tủ sách cho trẻ em đồng bào dân tộc tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, H.Tân Phú

Là nhà văn hóa “điểm” của xã Gia Canh (H.Định Quán), nhà văn hóa ấp 2 từ khi đi vào hoạt động đã thu hút khá đông người dân trong và ngoài ấp đến đọc sách, biểu diễn văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao.

Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Gia Canh, H.Định Quán Biện Hữu Mới cho biết, nhà văn hóa ấp 2 đã được địa phương xây dựng mô hình tủ sách. Với tủ sách, ấp vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ hàng năm mua sách, báo góp vào tủ phục vụ người dân. Từ vài chục cuốn ban đầu, đến nay tủ sách đã có gần 500 đầu sách các loại, được phân loại, sắp xếp gọn gàng thuận tiện cho việc tra cứu và đọc sách của người dân nơi đây.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, từ ngày có tủ sách đặt tại Khoa Huyết học thần kinh, những bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh có thêm nhiều niềm vui, được thư giãn thoải mái trước và sau khi được truyền máu, thải sắt. Đây là tủ sách do thầy giáo Hồ Viết Tiên làm việc tại P.Long Bình (TP.Biên Hòa) cùng những thành viên trong CLB Thiện nguyện Hừng Đông mang đến.

Cùng có mong muốn lan tỏa văn hóa đọc, đưa Tủ sách cộng đồng đến với trẻ vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc, ThS Nguyễn Huỳnh Thuật, người sáng lập viên dự án Rừng gọi Cát Tiên đã huy động mạnh thường quân đóng góp được hơn 200 đầu sách chọn lọc các loại. Từ đó, tủ sách cộng đồng (miễn phí) ra đời và được đặt tại ấp 1, xã Tà Lài, H.Tân Phú nhằm phục vụ miễn phí cho học sinh, người dân địa phương và du khách đến tham quan tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Cũng là một “điểm hẹn” thân quen, vào các ngày trong tuần tại Tủ sách mầm xanh dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc (P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) có khá đông học sinh và người dân đến đọc sách và vui chơi miễn phí. Tủ sách do Phòng Dân tộc TP.Long Khánh phối hợp với Khoa Truyền thông Trường Đại học Văn hóa TP.HCM thực hiện từ tháng 6-2019. Ngoài tủ sách với nhiều thể loại như: sách văn học thiếu nhi, truyện tranh trọn bộ, sách giáo khoa, sách tri thức học đường..., điểm đọc này còn có các bàn bi lắc (hay còn gọi là bàn banh tong) giúp các em thư giãn sau những giờ đọc sách.

Bên cạnh các điểm đọc miễn phí, có nhiều cá nhân, tác giả đã tự in sách, kêu gọi bạn bè chung tay nhằm có thêm nhiều đầu sách trao tặng học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi. Trong đó phải kể đến nhà văn Nguyễn Thái Hải, nhà văn Hoàng Ngọc Điệp, nhà văn Thu Trân… Các tủ sách góp phần thúc đẩy thói quen đọc sách, nâng cao kỹ năng đọc, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang