Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Một bệnh nhân có khối u xơ tử cung “khủng”

(CTT-Đồng Nai) Các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bóc tách khối u xơ tử cung to như trái bóng đá, nặng gần 3kg, tương đương tuổi thai 26 tuần cho nữ bệnh nhân 51 tuổi, ngụ TP.Long Khánh.
Bác sĩ phẫu thuật, lấy khối u xơ tử cung khổng lồ ra ngoài cơ thể bệnh nhân
Bác sĩ phẫu thuật, lấy khối u xơ tử cung khổng lồ ra ngoài cơ thể bệnh nhân

Theo đó, bệnh nhân được phát hiện bị u xơ tử cung cách đây 20 năm. Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân nghe một số người nói khối u sẽ tự tiêu và uống thuốc bắc, thuốc nam nhằm chữa bệnh mà không đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.

Khối u xơ tử cung to dần qua các năm. Thời gian gần đây, khối u to nhanh hơn, bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt dẫn đến rong kinh, mất máu nhiều, người mệt mỏi nên mới đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh để thăm khám.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u xơ tử cung to gây rong huyết, biến chứng thiếu máu nặng, cần phẫu thuật.

BS CKI. Trần Minh Tài, Phó trưởng Khoa Sản cho biết, sau hội chẩn, bệnh nhân được truyền 3 đơn vị máu. Ca mổ được tiến hành vào ngày 1-6. Trong vòng 1 giờ 30 phút, các bác sĩ đã cẩn trọng, khéo léo lấy toàn bộ khối u ra khỏi bụng bệnh nhân.

Đến ngày 3-6, bệnh nhân đã có thể đi lại, ăn uống, tiếp tục được điều trị kháng sinh, giảm đau, chăm sóc. Các bác sĩ cũng đã gửi toàn bộ khối u của bệnh nhân đi sinh thiết để xác định bệnh nhân có bị ung thư hay không.

BS Tài khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế có uy tín để khám, điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang