Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
2 đề tài nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực y tế được thông qua và nghiệm thu

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình vừa chủ trì hội đồng tư vấn giao trực tiếp cho tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh với đề tài Nghiên cứu đánh giá tác dụng của sản phẩm cốm Sâm Tố ẩm trong điều trị Covid-19 mức độ nhẹ. Đề tài do Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai chủ trì thực hiện.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình chủ trì 1 trong 2 hội đồng KH-CN
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình chủ trì 1 trong 2 hội đồng KH-CN

Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài đạt yêu cầu. Thời điểm này mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát song diễn biến dịch vẫn rất khó lường. Do vậy, việc nghiên cứu các loại thuốc y dược cổ truyền điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ là cần thiết. Đề nghị đơn vị chủ trì thực hiện đề tài chỉnh sửa một số nội dung trong đề tài cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ đặt hàng và triển khai đề tài ở các bước tiếp theo.

Đại diện nhóm tác giả của Viện Dược liệu trình bày thông tin về dự án
Đại diện nhóm tác giả của Viện Dược liệu trình bày thông tin về dự án

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung vừa chủ trì hội đồng KH-CN nhằm tư vấn, đánh giá và nghiệm thu kết quả nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh với đề tài Xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát triển dược liệu tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2035. Đề tài do Viện Dược liệu thực hiện.

Nội dung chủ yếu của đề tài là khảo sát các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác và phát triển. Từ đó đánh giá tiềm năng, thực trạng khai thác, trồng cây thuốc và nhu cầu sử dụng dược liệu ở tỉnh Đồng Nai. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm khai thác và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên dược liệu của tỉnh Đồng Nai, xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát triển dược liệu của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến 2035.

Kết quả, các thành viên hội đồng thống nhất nghiệm thu kết quả đề tài vì đã bám sát các nội dung được đặt hàng trước đó. Tuy nhiên, cần chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang