Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, khóa X đã thông qua 5 nghị quyết quan trọng

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 15-4, tại trụ sở làm việc Khối Nhà nước tỉnh, diễn ra Kỳ họp thứ 16 – Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, khóa X.
Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh nghe báo cáo của Thường trực HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ giữa kỳ họp thứ 15 và kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. HĐND tỉnh nghe báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh về 5 nội dung; nghe báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh về 5 nội dung.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải trình một số vấn đề các đại biểu quan tâm, đặc biệt là nghị quyết về thông qua hồ sơ quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã thay mặt UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu, bổ sung các ý kiến để triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp 16 này.

Cũng tại kỳ họp HĐND tỉnh đã thông qua 5 nghị quyết gồm: Nghị quyết thông qua Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Nghị quyết về bổ sung danh mục các dự án cần thu hồi đất để thực hiện quy trình lựa chọn nhà đầu tư năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (lần 1); Nghị quyết về kéo dài thời gian bố trí vốn, kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách tỉnh năm 2023; N​ghị quyết về danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa dưới 10ha, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng dưới 20ha tỉnh Đồng Nai 2024.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giải trình tại kỳ họp
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giải trình tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, những nội dung được quyết định tại Kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng. Để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý một số vấn đề cụ thể như: Đối với quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đề nghị UBND tỉnh không chỉ hoàn thiện hồ sơ mà với tinh thần cầu thị nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp xác đáng, phù hợp với thực tiễn, tâm huyết và trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, trên cơ sở đó tiếp tục rà soát một cách thận trọng để bổ sung hoặc điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với Nghị quyết về kéo dài thời gian bố trí vốn và kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn ngân sách tỉnh năm 2023, HĐND đề nghị UBND tỉnh có giải pháp hiệu quả hơn, quyết tâm chính trị cao hơn trong chỉ đạo xử lý dứt điểm đối với những khó khăn, vướng mắc trong tiền khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án kéo dài nhiều năm nhằm phát huy hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công; chỉ đạo rà soát các trường hợp nhà thầu thi công chậm hoặc hủy hợp đồng phải đấu thầu lại, có hình thức xử lý theo quy định. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch vốn năm 2024 đối với các dự án trên; đồng thời tăng cường kiểm tra các chủ đầu tư, nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư và cơ quan thẩm định nguồn vốn bố trí hàng năm cho các dự án để bảo đảm giải ngân hết kế hoạch vốn trong năm 2024 …
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Đối với Nghị quyết về bổ sung danh mục dự án thu hồi đất để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị hồ Núi Le (253,2 ha), đây là dự án quan trọng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các trình tự, thủ tục hồ sơ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Luật Đầu tư và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ trong quá trình triển khai thực hiện….
Khắc Giới

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang