Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thanh, kiểm tra liên quan đến BHXH, BHYT tại 801 đơn vị

Thông tin từ BHXH tỉnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của ngành BHXH Đồng Nai là tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu, thu nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo thu đúng, thu kịp thời, chống thất thu, nợ đọng tiền đóng các loại bảo hiểm. Phấn đầu tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 93%; tỷ lệ lao động trong độ tuổi tham gia BHXH đạt 54%; tỷ lệ lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 49,5%.

Một hội nghị do BHXH tỉnh tổ chức nhằm triển khai công tác thu nợ và phát triển người tham gia BHXH, BHYT
Một hội nghị do BHXH tỉnh tổ chức nhằm triển khai công tác thu nợ và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Trong năm 2022, BHXH tỉnh đã thực hiện thanh, kiểm tra tại 801 đơn vị trong tỉnh liên quan đến BHXH, BHYT, trong đó có 247 đơn vị được thanh tra đột xuất. Kết quả thực hiện kết luận thanh tra, đã thu số tiền truy đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp là hơn 4,9 tỷ đồng; đã thu hồi về quỹ BHXH số tiền hơn 2,9 tỷ đồng, thu hồi về quỹ BHYT số tiền hơn 11,1 tỷ đồng; số tiền nợ đóng các loại bảo hiểm mà các đơn vị đã khắc phục là hơn 110 tỷ đồng.

Về xử phạt vi phạm hành chính, đã ban hành 46 quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Kết quả có 13 đơn vị thi hành quyết định với số tiền hơn 578,8 tỷ đồng.
Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành cưỡng chế bằng biện pháp khấu trừ tiền từ tài khoản đối với 2 đơn vị không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 83,7 triệu đồng.

Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Liên quan đến việc vi phạm pháp luật trên lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, BHXH tỉnh đã chuyển cơ quan điều tra 5 vụ. Trong đó 1 vụ đã có kết quả giải quyết, 4 vụ còn lại đang trong thời gian thụ lý.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang