Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều bị cáo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm vụ buôn lậu xăng

Tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt các bị cáo: Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) 15 năm tù (bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai tuyên 17 năm tù); Phan Thanh Hữu (65 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) 13 năm 6 tháng tù (bản án sơ thẩm TAND tỉnh Đồng Nai là 16 năm tù) cùng về tội buôn lậu.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Theo nhận định của Hội đồng xét xử, các bị cáo Hữu và Viễn đều có những tình tiết mới, đủ căn cứ để giảm nhẹ hình phạt như: gia đình có công với cách mạng, nộp một phần tiền thu lợi bất chính và tiền khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, cũng có 21/23 bị cáo là quản lý, thuyền trưởng, thuyền phó, thuyền viên, nhân viên... có đơn kháng cáo cũng được TAND cấp cao giảm án. Riêng 10 bị cáo bị Viện KSND cấp cao kháng nghị tăng mức hình phạt nhưng Hội đồng xét xử nhận định các bị cáo bị phạt từ 2-3 năm tù là phù hợp nên không chấp nhận kháng nghị của Viện KSND cấp cao.

Tính từ tháng 3-2020 đến tháng 2-2021, các bị cáo đã buôn lậu gần 200 triệu lít xăng (trị giá hơn 2,6 ngàn tỷ đồng). Với hành vi buôn lậu, bị cáo Viễn đã thu lợi bất chính gần 47 tỷ đồng; Hữu thu lợi hơn 156 tỷ đồng...

Ngoài ra, Viễn còn cùng góp vốn với bị cáo khác hơn 49 tỷ đồng mua tàu vận chuyển và buôn lậu hơn 5 triệu lít xăng tại tỉnh Khánh Hòa.
Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang