Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai tham dự chương trình kết nối giao thương với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.HCM

Đầ​u tháng 8-2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) vừa phối hợp với các sở Công thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại của các địa phương phía Nam tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM.

Gian hàng chung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai tại chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM.
Gian hàng chung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai tại chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM.

Đây là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Nhiều cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giao thương cho sản phẩm địa phương
 
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, sự kiện lần này là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Nam. Qua đó giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới những cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, nhà thu mua, chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế… Điểm nổi bật của chương trình là hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu các tỉnh, thành phía Nam với sự tham gia của hơn 300 nhà cung cấp, DN đến từ 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Lĩnh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai (sở Công thương), Đồng Nai tham dự chương trình này với gian hàng chung của tỉnh thu hút 18 DN, HTX địa phương tham gia, trong đó, có nhiều đơn vị lần đầu tham gia và có 12 chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh tham gia trưng bày và bán sản phẩm tại khu trưng bày của chương trình.
 
Anh Đinh Thành Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Laven Group (TP.Biên Hòa) cho biết, công ty chuyên cung ứng các sản phẩm cà phê đóng gói. Hiện nay, thị trường chính của công ty là ở khu vực Đồng Nai. Đây là lần đầu tiên, công ty tham gia các hoạt động kết nối giao thương với quy mô lớn cấp khu vực như thế này. Thông qua các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị, công ty có dịp kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm đến nhiều nhà cung cấp, khách hàng ở khu vực miền Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long…
 
Tương tự, nhiều địa phương khác ở phía Nam cũng tổ chức kết nối cho các DN địa phương tham gia kết nối, quảng bá tại hội nghị này. Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Long An chia sẻ, thông qua hội nghị lần này, nhiều DN, HTX của Long An đã có dịp thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đến các thị trường mới ở khu vực phía Nam. Đồng thời, có thêm nhiều thông tin về các thị trường xuất khẩu tiềm năng, điều kiện để đưa hàng hóa vào các chuỗi cung ứng, bán lẻ lớn trong và ngoài nước.

Ngoài ra, nhằm cung cấp các thông tin, giới thiệu về nhu cầu hàng thu mua và nhu cầu hàng hóa vào các chuỗi siêu thị, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của các Tập đoàn phân phối AEON (Nhật Bản), Central Retail (Thái Lan) đã có những chia sẻ về tiêu chuẩn nhập hàng để tiêu thụ tại các chuỗi siêu thị này. Ngoài ra, lần lượt các đại diện đến từ các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài như EuroCham, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, các chương trình giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng đến từ các quốc gia: Chile, Malaysia, Australia… đã giới thiệu tiềm năng kết nối, tiêu thụ sản phẩm Việt Nam tại thị trường Châu Âu.
 
Ông Ngô Thanh Long, đại diện Cơ sở sản xuất rượu vang thanh long Anna (H.Thống Nhất) chia sẻ, sau hơn 4 ngày tham gia kết nối tại chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM, cơ sở đã chủ động tham gia kết nối với các nhà cung ứng lớn như AEON (Nhật Bản), Central Retail (Thái Lan), tham gia các gian hàng quảng bá sản phẩm, các chương trình kết nối trực tuyến. Qua đó, thu thập được nhiều thông tin về các thị trường tiềm năng, đẩy mạnh quảng sản phẩm tới các tỉnh, thành phía Nam.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang