Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng sức hấp dẫn môi trường đầu tư

Đồng Nai là một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu của khu vực phía Nam và cả nước. Vị thế này có được chính nhờ những lợi thế cạnh tranh về nhiều mặt, trong đó có chính sách cởi mở, năng động của tỉnh, luôn tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD, một nhà máy kết cấu thép Tiêu chuẩn Xanh lớn nhất Châu Á tại KCN Long Khánh (TP.Long Khánh)
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD, một nhà máy kết cấu thép Tiêu chuẩn Xanh lớn nhất Châu Á tại KCN Long Khánh (TP.Long Khánh)

Dồn lực khắc phục khó khăn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định 4 lĩnh vực đột phá trọng tâm. Một trong những lĩnh vực đột phá đặc biệt quan trọng là huy động các nguồn lực tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn và giao thông kết nối với vùng. Phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại mà tỉnh có lợi thế, trọng tâm là dịch vụ du lịch, dịch vụ logistics. Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế; một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển của cả nước.

Từ những mục tiêu được xác định, dù gặp rất nhiều khó khăn của dịch bệnh Covid-19 nhưng Đồng Nai đã có nhiều giải pháp và hành động cụ thể. Những kết quả đạt được bước đầu kỳ vọng sẽ tạo ra được những đột phá lớn, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh và vị thế của Đồng Nai so với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam bộ và cả nước. Một trong những kết quả cụ thể nhất là trong thời gian qua, Đồng Nai đã quyết liệt thực hiện giải phóng mặt bằng để khởi công siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
 
Theo Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thanh Tú, ngay từ đầu năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Nội vụ đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ tại các sở, ngành, địa phương. Một trong những nội dung kiểm tra trọng tâm là thực hiện nền nếp công vụ, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và DN. Nhiều sở, ngành đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để tăng tỷ lệ giải quyết các thủ tục bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính. Đây được coi là những giải pháp quan trọng tăng cường tính công khai minh bạch, hạn chế tối đa sự nhũng nhiễu của cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ.

TP.Biên Hòa là địa phương đầu tiên có Trung tâm điều hành thành phố thông minh đầu tiên của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành của thành phố
TP.Biên Hòa là địa phương đầu tiên có Trung tâm điều hành thành phố thông minh đầu tiên của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành của thành phố

Chung tay nâng tầm vị thế Đồng Nai

Giám đốc Sở KH-ĐT Hồ Văn Hà cho răng, thời gian tới khi hạ tầng giao thông của Đồng Nai được hoàn thiện ở tầm cao mới, thì Đồng Nai chắc chắn sẽ tạo đột phá về hạ tầng và nâng cao sức cạnh tranh hơn so với các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện nay, điều kiện về cơ sở hạ tầng của tỉnh đang gặp áp lực rất lớn nên đã hạn chế khả năng thu hút đầu tư phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, tỉnh đang dồn lực để trong thời gian ngắn nữa sẽ giải quyết tốt, đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp. Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được triển khai sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn về thu hút đầu tư, vì vậy tỉnh sẽ không ngừng cải thiện về chính sách thu hút, tạo điều kiện cho DN coi Đồng Nai là mảnh đất lành để phát triển kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên thì cho biết, là thành phố trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh, Biên Hòa nhận thức rất sâu sắc về việc lấy người dân và DN là trung tâm. Chúng tôi đang nỗ lực thay đổi từng ngày trong phục vụ người dân và DN, coi đây là trung tâm của sự phát triển. Do đó, cùng với cải thiện về hạ tầng đô thị để thu hút đầu tư kinh doanh, thành phố sẽ đặc biệt coi trọng khâu cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên đối thoại với các thành phần DN để kịp thời nắm bắt những khó khăn, trở ngại, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của DN. Chúng tôi cũng sẽ chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức để không chỉ nâng cao hiệu quả phục vụ mà còn hạn chế tối đa tiêu cực nhũng nhiều, làm tốn kém thời gian và tiền bạc của người dân và DN.
Thọ Vực

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang