Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thầy trò cùng nỗ lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hơn 40 ngày nữa 32 ngàn học sinh lớp 12 của trên 80 trường THPT và hệ giáo dục thường xuyên của tỉnh sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại hơn 60 điểm thi. Những ngày này các nhà trường đang nỗ lực hỗ trợ các em học sinh ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi.

Học sinh khối 12 Trường THPT Long Khánh luôn được Ban Giám hiệu dành thời gian động viên các em tập trung cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới
Học sinh khối 12 Trường THPT Long Khánh luôn được Ban Giám hiệu dành thời gian động viên các em tập trung cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới

Sẵn sàng trước kỳ thi quan trọng
Kỳ thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là kỳ thi quan trọng với tất cả các em học sinh, chính vì vậy học sinh nào cũng luôn nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất có thể. Nói về việc ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi này, Thu Vân cho hay: “Hiện em chỉ còn thời gian ngắn ngủi hơn 1,5 tháng nữa nên gần như dành cho việc ôn tập. Mục tiêu cao nhất em đang hướng đến là trúng tuyển vào Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM)”.
Em Trịnh Văn Hà, học sinh Trường THPT Chu Văn An (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) cho hay: “Nội dung thi tốt nghiệp THPT năm nay đã được nhà trường hỗ trợ chúng em hoàn thành ôn tập từ cuối tháng 4. Em đang dành thời gian để ôn tập sâu các môn có trong kỳ thi tốt nghiệp mà em đăng ký, đặc biệt là các môn em sẽ dùng để xét tuyển vào đại học”
Cô Nguyễn Thanh Tuyền, Tổ trưởng bộ môn Sử - Địa Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch) cho hay, do kỳ thi có nhiều môn thi, kiến thức lại khá rộng nên khó tránh tình trạng học sinh bị “ngộp” kiến thức. Chính vì vậy, các thầy cô đã giúp các em hệ thống hóa kiến thức từng môn theo hướng trọng tâm. Thời gian từ nay tới trước kỳ thi, thầy cô tiếp tục cho các em làm nhiều bài kiểm tra theo cấu trúc đề thi tốt nghiệp đã được Bộ GD-ĐT định hướng.
Kỳ thi sắp tới Trường THPT Xuân Lộc (H.Xuân Lộc) có gần 600 học sinh dự thi. Từ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên tinh thần ôn tập của các em có phần uể oải. Mới đây, nhà trường đã phải họp phụ huynh có con chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT để nhờ phụ huynh phối hợp “xốc” lại tinh thần cho các em, nhờ đó việc ôn tập có khá hơn
Phấn đấu cho “mục tiêu kép”
Hầu hết các em học sinh khối 12 tham dự kỳ thi ngoài mục đích xét tốt nghiệp THPT thì còn hướng đến xét tuyển vào đại học nên Ban giám hiệu các trường đều quyết liệt hỗ trợ cho các em học sinh của mình. Hiệu trưởng Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) Bạch Thanh Lụa cho biết: “Nhà trường sẽ ôn tập cho học sinh tới cuối tháng 6 và chỉ dừng trước 10 ngày diễn ra kỳ thi. Năm nay dịch bệnh kéo dài, phần nào ảnh hưởng tới chất lượng học tập nên nhà trường phải củng cố kiến thức cho các em được thêm ngày nào tốt ngày đó”.
Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, nội dung của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nằm chủ yếu trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Những nội dung đã được giản lược thì không có trong nội dung thi. Ngoài 3 môn bắt buộc thi còn có 2 bài thi tự chọn, do đó các trường phải tổ chức ôn thi cho học sinh một cách khoa học, tránh tạo ra áp lực quá lớn. Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành đề thi định hướng, vì vậy nhà trường cần tăng cường cho các em làm quen với các mẫu bài kiểm tra theo mẫu đề này.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Đồng Nai dự kiến có khoảng 32 ngàn thí sinh dự thi. Toàn tỉnh có trên 60 điểm thi với hơn 1.300 phòng thi. Sở dự kiến huy động 3.900 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, gần 300 cán bộ làm nhiệm vụ lãnh đạo và thư ký điểm thi. Bên cạnh đó, còn có trên 600 người làm nhiệm vụ an ninh, y tế, hơn 350 giáo viên đi làm nhiệm vụ chấm thi.
Thọ Vực

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang