Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đối thoại trực tiếp

Ngày 28-8, Phó Chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh đã chủ trì hội nghị đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn Đồng Nai. Tham dự hội nghị có ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh và gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản.

300818f.jpg
 ​Gần 100 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đối thoại trực tiếp

Vấn đề các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm và đang  còn vướng mắc cần giải đáp là: thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài; các chính sách ưu đãi về thuế khi mở rộng doanh nghiệp; đề nghị cho tăng thời gian làm tăng ca; đề nghị Cục Thuế Đông Nai sớm triển khai thông báo số tiền nộp thuế của từng doanh nghiệp, cá nhân trên website để người dân và doanh nghiệp biết. Đồng thời, có ý kiến mong muốn Cục Thuế Đồng Nai nên mở thêm mục hỏi - đáp những thắc mắc về thuế trên website để kịp tháo gỡ những thắc mắc cho doanh nghiệp; cấp C/O (giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa), miễn giảm thuế cho doanh nghiệp chế xuất và hàng hóa nhập khẩu...

Phần lớn những thắc mắc của doanh nghiệp Nhật Bản đều được các sở, ngành trong tỉnh trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên một số câu hỏi thuộc thẩm quyền Trung ương như: tăng giờ làm, cấp C/O được tỉnh ghi nhận để kiến nghị lên trên tiếp tục tháo gỡ.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, từ nhiều năm nay chính quyền Đồng Nai luôn đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh hoạt động hiệu quả. Kết quả, đa số các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh làm ăn hiệu quả và đang tiếp tục mở rộng sản xuất. Trong thời gian tới tỉnh tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản trên mọi lĩnh vực, khi có khó khăn vướng mắc doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và lãnh đạo tỉnh.

Khánh Minh

 

 

 

Khánh Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang