Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cơ hội cho nhà đầu tư tại Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành

(CTT-Đồng Nai) - Với tổng diện tích hơn 410 ha, Khu công nghiệp (KCN) công nghệ cao Long Thành do Tập đoàn Amata (Thái Lan) làm chủ đầu tư tại huyện Long Thành đang là 1 trong những điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư.
Lễ động thổ dự án đầu tiên tại KCN công nghệ cao Long Thanh
Lễ động thổ dự án đầu tiên tại KCN công nghệ cao Long Thanh

KCN công nghệ cao Long Thành có tổng vốn đầu tư hơn 282 triệu USD, sau gần 1 năm khởi công và thu hút các nhà đầu tư, KCN công nghệ cao Long Thành đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đến nay, KCN đã có có 5 nhà đầu tư với 5 dự án đang thi công xây dựng nhà máy. Đây là những nhà đầu tư có công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, ít thâm dụng lao động.

Với các lợi thế, tiếp giáp cao tốc Hồ Chí Minh-Long Thành–Dầu Giây và cách Sân bay quốc tế Long Thành chỉ khoảng 10 km, KCN công nghệ cao Long Thành hiện đang sỡ hữu quỹ đất dồi dào cùng với sự đầu tư chuyên nghiệp bài bản, đã và đang là điểm sáng thu hút dòng vốn đầu tư vào tỉnh Đồng Nai. Với những nỗ lực trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng và các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn cao, KCN công nghệ cao Long Thành thu hút sự chú ý từ những tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu các chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư các dự án để có chiến lược đầu tư sản xuất và kinh doanh lâu dài.

Hiện nay, KCN công nghệ cao Long Thành đã có một số dự án công nghệ tiên tiến, vốn đầu tư lớn của lần lượt được cấp phép tại KCN công nghệ cao Long Thành như: dự án Công ty TNHH Kingfa Science & Technology Việt Nam, nhà đầu tư Trung Quốc, có vốn đầu tư 80 triệu USD; Dự án Nhà máy của Công ty TNHH Wave Crest Việt Nam có vốn đầu tư 10 triệu USD, nguồn vốn từ Nhật Bản… các dự án đang trong quá trình xây dựng nhà máy. Đây là những dự án có công nghệ sản xuất tiên tiến, ít thâm dụng lao động, đáp ứng các tiêu chí trong thu hút đầu tư của Đồng Nai.

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, KCN công nghệ cao Long Thành xác định thu hút các ngành sản xuất xanh, thân thiện với môi trường làm định hướng phát triển hàng đầu. Tận dụng lợi thế là KCN công nghệ cao đầu tiên tại Đồng Nai, KCN công nghệ cao Long Thành sẽ ưu tiên thu hút các dự án đầu tư ứng dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng máy móc hiện đại, tập trung vào các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao.
Ông Thái Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đô thị Amata Long Thành cho biết, tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tại hai nước Nhật Bản – Hàn Quốc, tại các hội nghị diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Đồng Nai đã giới thiệu môi trường đầu tư cởi mở, hấp dẫn, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và tiềm năng phát triển vượt bậc của tỉnh Đồng Nai đến với các nhà đầu tư tiềm năng. Qua buổi gặp gỡ, KCN công nghệ cao Long Thành sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư tại hai quốc gia có cái nhìn tổng thể về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung cũng như Đồng Nai nói riêng. Đồng thời chia sẻ thông tin các dự án Amata đã đang và sẽ triển khai tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam.

Theo ông Thái Hoàng Nam, hiện nay, Amata đang tích cực đàm phán với hàng chục nhà đầu tư tiềm năng khác và hy vọng sẽ sớm đón chào thêm nhiều dự án mới trong tương lai, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sớm theo quy định để triển khai dự án trong thời gian sắp tới.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang