Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuẩn bị xây dựng Đề án nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp

(CTT-Đồng Nai) – Đảng đoàn HĐND tỉnh vừa ban hành kế hoạch khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai kế hoạch khảo sát nói trên nhằm phục vụ xây dựng Đề án nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Trước đó, Đề án này đã được Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận giao Đảng đoàn HĐND tỉnh tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng.

Đoàn khảo sát sẽ do đồng chí Thái Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn; đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Phó bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Phó trưởng đoàn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiến hành khảo sát tại các huyện: Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Long Thành và các thành phố: Long Khánh, Biên Hòa.Thời gian khảo sát từ ngày 28-2 đến 6-3.

Nội dung khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, sẽ khảo sát một số nội dung cụ thể như: việc tổ chức các kỳ họp HĐND và việc thực hiện quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành nghị quyết của HĐND; các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp được nêu trong nghị quyết đại hội Đảng bộ cấp huyện, cấp xã và các chương trình, kế hoạch của cấp ủy được cụ thể hóa thành nghị quyết HĐND cấp mình; hoạt động thẩm tra của các Ban HĐND từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, chất lượng thẩm tra.

Đoàn cũng khảo sát về kết quả thực hiện chức năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND; hoạt động tiếp xúc cử tri định kỳ và tiếp xúc cử tri chuyên đề; mối quan hệ giữa HĐND các cấp với các cơ quan, tổ chức hữu quan; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với hoạt động của HĐND… Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và những kiến nghị tại các địa phương.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang