Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khi nào thì người hành nghề y được khám, chữa bệnh mà không phải đăng ký hành nghề?

(CTT-Đồng Nai) - BS Nguyễn Duy Vương, Phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế cho biết, từ ngày 1-1-2024, theo Điều 36, Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 quy định rõ hơn về nguyên tắc hành nghề khám, chữa bệnh.
Bác sĩ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
Bác sĩ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

Cụ thể, người hành nghề được khám bệnh, chữa bệnh mà không phải đăng ký hành nghề trong các trường hợp: hoạt động cấp cứu ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ cấp cứu viên ngoại viện; được cơ quan, người có thẩm quyền huy động, điều động tham gia hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A hoặc tình trạng khẩn cấp; khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo theo đợt.

Ngoài ra, khi khám bệnh, chữa bệnh trong quá trình chuyển giao kỹ thuật chuyên môn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác trong thời gian ngắn hạn, các trường hợp khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế cũng không cần phải đăng ký hành nghề.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 cũng quy định, người hành nghề được đăng ký hành nghề tại nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng không được trùng thời gian khám bệnh, chữa bệnh giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Người hành nghề được đăng ký làm việc tại một hoặc nhiều vị trí chuyên môn sau đây trong cùng một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng phải bảo đảm chất lượng công việc tại các vị trí được phân công: khám bệnh, chữa bệnh theo giấy phép hành nghề; phụ trách một bộ phận chuyên môn; chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Bác sĩ tham gia khám bệnh miễn phí cho học sinh trên địa bàn TP.Biên Hòa
Bác sĩ tham gia khám bệnh miễn phí cho học sinh trên địa bàn TP.Biên Hòa
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang