Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạo môi trường đầu tư cho doanh nghiệp FDI

(CTT-Đồng Nai) - Vừa qua, Đoàn đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp FDI và tình hình hoạt động tại các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2020 -2022.

Lãnh đạo tỉnh tham quan một nhà máy sản xuất đồ điện gia dụng tại KCN AMATA
Lãnh đạo tỉnh tham quan một nhà máy sản xuất đồ điện gia dụng tại KCN AMATA

Qua giám sát, đoàn đã ghi nhận những thuận lợi, khó khăn liên quan đến thu hút, quản lý hoạt động của doanh nghiệp FDI. Qua đó, tìm hướng tháo gỡ những "nút thắt", cải thiện môi trường đầu tư tốt hơn. Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), những vướng mắc khi thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, chứng khoán, đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy (PCCC)…là những rào cản gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, hoạt động tại Đồng Nai cũng như trong cả nước.

Theo ông Nguyễn Trí Phương, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh, khó khăn chung đối với các doanh nghiệp FDI hiện nay là một số thủ tục hành chính như thẩm duyệt, nghiệm thu PCCC, thủ tục môi trường đang là vấn đề mà nhà đầu tư, doanh nghiệp gặp nhiều vướng mắc. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp cho rằng, các quy định mới về PCCC theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ có độ "vênh" trong cách hiểu và thực thi, khiến vướng mắc về PCCC chưa thể giải quyết ngay và doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh phí để khắc phục theo yêu cầu an toàn PCCC. Do đó, các doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ chuyên ngành xem xét nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi triển khai công tác thẩm duyệt, thi công PCCC, nghiệm thu đưa công trình đi vào sử dụng.

Qua đợt giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp FDI; tình hình hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhìn chung, tình hình hoạt động trong các khu công nghiệp cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lĩnh vực FDI, hoạt động doanh nghiệp, những quy định về bảo vệ môi trường, quyền lợi người lao động…trong quan hệ phải cởi mở, tạo niềm tin của doanh nghiệp vào chính quyền địa phương. Bên cạnh việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, góp phần tăng thu ngân sách cho nhà nước, tạo việc làm cho người lao động, cần tuyên truyền cho doanh nghiệp hiểu, phải thực thi đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, bảo đảm các tiêu chí trong đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội bền vững.
 
Phát biểu tại các buổi giám sát, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường nhận định, qua đợt giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư đối với doanh nghiệp FDI; tình hình hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhìn chung, tình hình hoạt động trong các khu công nghiệp cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên, UBND tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lĩnh vực FDI, hoạt động doanh nghiệp, những quy định về bảo vệ môi trường, quyền lợi người lao động…trong quan hệ phải cởi mở, tạo niềm tin của doanh nghiệp vào chính quyền địa phương. Bên cạnh việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, góp phần tăng thu ngân sách cho nhà nước, tạo việc làm cho người lao động, cần tuyên truyền cho doanh nghiệp hiểu, phải thực thi đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, bảo đảm các tiêu chí trong đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội bền vững.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang