Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đối thoại với các hộ dân thuộc diện di dời của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 26-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi đối thoại với các hộ dân thuộc diện di dời của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận buổi đối thoại
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thoại còn có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và các đồng chí Uỷ viên BTVTU, lãnh đạo TP.Biên Hòa, H.Long Thành và đại diện các hộ gia đình trong khu vực dự án.

Mở đầu buổi đối thoại, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự có mặt của các hộ dân tới tham dự buổi đối thoại. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là tuyến đường có vai trò kết nối Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, góp phần giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 51; rút ngắn thời gian đi lại từ TP. Biên Hòa đến TP.Vũng Tàu. Đây cũng là tuyến đường huyết mạch trong kết nối giao thông giữa các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp, hệ thống cảng biển tạo động lực liên kết, thúc đẩy phát triển vùng Đông Nam bộ nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý tại buổi đối thoại
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý tại buổi đối thoại

Dự án đã được khởi công xây dựng trong tháng 6-2023, để đảm bảo tiến độ đề ra, công tác giải phóng mặt bằng đóng vai trò rất quan trọng. Tỉnh cũng xác định, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là việc làm khó, phức tạp vì ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người dân. Chính vì vậy, tỉnh cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần có sự tập trung, vào cuộc quyết liệt. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng mong nhận được sự đồng thuận và chia sẻ khó khăn của người dân trong vùng dự án.

Thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh mong muốn được lắng nghe những trao đổi thẳng thắn của các hộ dân về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để các ngành, các cấp có liên quan rà soát giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Đại diện một hộ gia đình phát biểu các kiến nghị liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ tại buổi đối thoại.
Đại diện một hộ gia đình phát biểu các kiến nghị liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ đối với việc triển khai thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vì sự phát triển của đất nước. Đồng thời, người dân cũng đặt ra các câu hỏi đối với các cơ quan chức năng trong việc thực hiện các chính sách đền bù, hỗ trợ khi thực hiện giải phóng mặt bằng dự án. Trong đó, 2 vấn đề được người dân quan tâm nhất là giá đền bù và tái định cư.
 
Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, có 4 nhóm vấn đề lớn mà các hộ dân trong vùng dự án dành nhiều sự quan tâm trong quá trình triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng gồm: giá đất và các chính sách về bồi thường, hỗ trợ; chính sách hỗ trợ di dời, đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm khi chuyển đến nơi ở mới; quy hoạch, xây dựng; các vấn đề về văn hóa, xã hội phục vụ đời sống khi chuyển đến nơi ở mới. Các cơ quan chuyên môn, TP.Biên Hòa và h.Long Thành phải quan tâm rà soát các chính sách để giải quyết thấu đáo, chính đáng, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân. Từ đó, thúc đẩy tiến độ công tác giải phóng mặt bằng của dự án.
 
Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, mục đích của buổi gặp gỡ, đối thoại là lãnh đạo tỉnh muốn lắng nghe những vấn đề mà người dân quan tâm để UBND tỉnh, UBND các địa phương xây dựng chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hợp lòng dân. “Làm sao phải xây dựng được khung giá bồi thường, chính sách tái định cư tốt nhất cho người dân”- Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các cấp chính quyền quan tâm, thực hiện việc kiểm đếm nhanh chóng, chính xác. Sau khi kiểm đếm xong, áp giá, phê duyệt phương án thì phải chi trả ngay tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân trước ngày 31-12 tới, đáp ứng yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh. Đến đầu năm 2024, thì thực hiện bốc thăm đất tái định cư cho người dân. Các khu tái định cư được xây dựng phải đảm bảo yêu cầu người dân có nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang