Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TP.Biên Hòa: Người dân và đơn vị thu gom rác đều chưa thực hiện hiệu quả việc phân loại rác sinh hoạt tại nguồn

(CTT-Đồng nai) - Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân vừa có cuộc họp với các cơ quan, đơn vị của thành phố và 30 phường, xã để đánh giá kết quả thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Các phường, xã ở Biên Hòa phát tờ rơi tuyên truyền đến từng người dân.
Các phường, xã ở Biên Hòa phát tờ rơi tuyên truyền đến từng người dân.

Theo UBND TP.Biên Hòa, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố và 30 phường, xã đã có nhiều hình thức tuyên truyền hộ dân và doanh nghiệp về việc phân loại rác sinh hoạt tại nguồn. Đến nay, qua thống kê của 30 phường, xã có khoảng 95,1% số hộ dân đăng ký thu gom rác; còn lại 4,9% số hộ chưa đăng ký. Đối với việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, đã có khoảng 51,98% số hộ thực hiện, tuy nhiên có phường chỉ có 30% số hộ thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Dù đã được tuyên truyền rất nhiều, nhưng phần lớn người dân vẫn có thói quen sử dụng chung một thùng rác hoặc một túi đựng rác để chứa tất cả các loại rác nhằm tiết kiệm diện tích lưu chứa rác; một số người dân chưa hiểu đúng việc phân loại rác, chưa nhận thức rõ những lợi ích cho cá nhân và cộng đồng thông qua việc phân loại rác nên không chú tâm thực hiện.

Đối với các xe thu gom rác chuyên dụng khi đi trong hẻm nhỏ, nếu thực hiện phân loại rác tại nguồn thì phải tăng cường thêm 2 chuyến riêng mới đảm bảo thu gom hết lượng rác phát sinh, như thế dẫn đến chi phí tăng cao cho đơn vị thu gom rác.
Trong quá trình thực hiện phân loại rác sinh hoạt tại nguồn, không ít người dân phản ánh việc các phương tiện thu gom rác chưa đạt yêu cầu, chưa có các vách ngăn rõ ràng và chưa có phương thức vận chuyển các loại rác riêng biệt sau khi người dân đã phân loại...
Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa đề nghị các cơ quan chuyên môn và phường, xã tiếp tục tuyên truyền cho người dân, hộ dân các văn bản pháp luật và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và chống rác thải nhựa, qua đó để người dân biết và thực hiện đúng quy định về phân loại chất thải tại nguồn.

Ở các phường, xã nên thành lập các tổ tự quản kiểm tra việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và nói rõ cho người dân biết, không thực hiện đúng quy định trong bảo vệ môi trường thì bị phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Đối với đơn vị thu gom rác, chuẩn hóa toàn bộ các phương tiện thu gom để đảm bảo gom riêng 2 loại rác sau khi người dân đã phân loại.
Đề nghị người dân phối hợp theo dõi, giám sát việc thu gom rác của đơn vị thu gom vận chuyển rác, đơn vị nào không thu gom riêng 2 loại rác thì báo cấp có thẩm quyền xử lý.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang