Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Không được lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc

(CTT-Đồng Nai) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 18 ngàn ca bệnh đau mắt đỏ cả người lớn và trẻ em. Thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội nhất là khoảng 2 tuần cuối tháng 8 và 2 tuần đầu tháng 9-2023.
Một số loại thuốc nhỏ mắt để điều trị bệnh đau mắt đỏ
Một số loại thuốc nhỏ mắt để điều trị bệnh đau mắt đỏ

Do nhu cầu về thuốc đau mắt đỏ tăng cao nên ở nhiều nhà thuốc trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng “cháy hàng” thuốc nhỏ mắt. Bên cạnh đó, cùng một loại thuốc nhỏ mắt nhưng mỗi nhà thuốc bán mỗi giá khác nhau, có khi chênh lệch lên đến 10 ngàn đồng/lọ thuốc nhỏ mắt.

Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh khẩn trương, chủ động thực hiện mua sắm các loại thuốc điều trị đau mắt đỏ để bảo đảm phục vụ công tác điều trị.

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, nghiêm túc tuân thủ quy định về thặng số bán lẻ tại các cơ sở bán lẻ thuốc trong khuôn viên cơ sở khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về quản lý giá thuốc. Không được lợi dụng tình hình của dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ và tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Ngoài ra, các cơ sở bán lẻ thuốc có trách nhiệm thực hiện đúng quy định về bán thuốc theo đơn, hướng dẫn người dân sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Những cơ sở nào vi phạm, nhất là kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý sẽ bị xử lý nghiêm.
Khám mắt cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Khám mắt cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Bảo Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang