Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cơ hội để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui chơi

(CTT-Đồng Nai) Với mong muốn đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được vui chơi, giải trí, có được những ký ức đẹp của tuổi thơ trong mùa hè, hàng năm, Sở LĐ-TBXH và Tỉnh đoàn đều phối hợp tổ chức hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Các em thiếu nhi trải nghiệm trò chơi tại hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Các em thiếu nhi trải nghiệm trò chơi tại hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hội trại là dịp để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi sau một năm học tập căng thẳng, giúp các em có những ký ức đẹp về mùa hè.

Vui chơi hết mình

Mặc dù gia đình đã có kế hoạch về tỉnh Thừa Thiên Huế thăm người thân nhưng nghe tin được tham gia hội trại tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, học sinh lớp 6/2, Trường THCS Trưng Vương, (H.Xuân Lộc) đã xin cha mẹ ở lại để tham gia hội trại. Bảo Ngọc cho hay, tham gia hội trại em có thêm được những người bạn mới và những kiến thức bổ ích. Bảo Ngọc tâm đắc nhất là nội dung của tiết mục sân khấu hóa tuyên truyền về phòng, chống đuối nước. Thông qua tiết mục sân khấu hóa, Bảo Ngọc đã rút ra cho mình kinh nghiệm không nên chơi gần khu vực ao, hồ, sông, suối. Khi phát hiện có người bị đuối nước, cần phải nhanh chóng tìm sự hỗ trợ của người lớn, không tùy tiện nhảy xuống cứu người…

Sau khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật, sân khấu hóa tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước tại khu vực sân khấu diễn ra lễ khai mạc hè, các em thiếu nhi đã nhanh chóng tỏa ra các hướng để trải nghiệm các trò chơi cũng như khám phá Khu du lịch Bửu Long – nơi mà đa số các em lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Lần đầu tiên biết đến Khu du lịch Bửu Long, em Trần Anh Hào, học sinh lớp 7/9, Trường THCS Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) khá tò mò. Từ khi bước xuống xe, Hào đã tranh thủ đi một vòng tìm hiểu về Khu du lịch Bửu Long. Thấy có khu vực trò chơi nên Hào đã rủ các bạn sau lễ khai mạc sẽ cùng đến tham gia trò chơi để trải nghiệm. Anh Hào cho biết, trò chơi đầu tiên em lựa chọn để trải nghiệm chính là Tàu lượn siêu tốc. Tiếp đến là các trò chơi, đu quay dây văng, ô tô bay, xe điện đụng, bí mật Cổ Loa thành, Kiếp luân hồi…Những trò chơi này em đã nghe nói nhiều trên tivi nhưng nay em mới có cơ hội trải nghiệm và thấy khá là thú vị.

Bên cạnh các trò chơi có sẵn tại Khu du lịch Bửu Long, Ban Tổ chức còn bố trí thêm các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng, giúp các em có thêm sự lựa chọn khi đến với hội trại. Với thân hình nhỏ nhắn như là học sinh lớp 3, em Vy Thúy Họi, học sinh lớp 6/3, Trường THCS Ngô Quyền (H.Cẩm Mỹ) đã lựa chọn các trò chơi dân gian thay vì các trò chơi mạo hiểm. Họi cho biết, trò chơi dân gian vừa dễ, lại có thưởng nên em tranh thủ chơi để có bánh, kẹo, nước đem về làm quà cho các em ở nhà.

Sẽ có thêm nhiều hoạt động dành cho trẻ em khó khăn

Theo chia sẻ của đại diện Ban Tổ chức, hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động được duy trì tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội được vui chơi dịp hè. Hầu hết hội trại đều được tổ chức tại khu du lịch trong và ngoài tỉnh, như: Khu du lịch Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Vườn Xoài, Khu du lịch Bửu Long… Ngoài việc tổ chức cho các em vui chơi, Ban Tổ chức còn vận động tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia hội trại.

Lần đầu tiên được tham gia hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 6/6, Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ (H.Trảng Bom) chia sẻ, sau một năm học vất vả, mùa hè của em là chuỗi ngày ở nhà phụ giúp cha mẹ việc nhà, trông em, đi học thêm để ôn lại kiến thức cũ chuẩn bị cho năm học mới… Vì vậy, từ khi nghe tin được tham gia hội trại tại khu du lịch lớn ở TP.Biên Hòa, em đã rất háo hức. "Không phải riêng em mà rất nhiều bạn bè của em đều mong muốn có một mùa hè đúng nghĩa. Vì vậy, em mong có thêm những hội trại dành cho trẻ em khó khăn ở cấp huyện, tạo cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như em được tham gia, để có được những ký ức đẹp về mùa hè của tuổi thơ" - Linh bộc bạch.

Theo thông tin từ Sở LĐ-TBXH, để đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em thiếu nhi dịp hè, ngoài phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội trại dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Sở LĐ-TBXH cũng sẽ hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để tổ chức ngày hội tuổi thơ dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (quy mô mỗi đơn vị khoảng 1,5 ngàn trẻ em tham gia). Đồng thời hỗ trợ kinh phí tổ chức các diễn đàn trẻ em, tổ chức hội thi phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em. Ngoài ra, Sở LĐ-TBXH cũng sẽ tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động hội thao dành cho trẻ em các cơ sở bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo hè các địa phương với trách nhiệm của mình cũng tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em khó khăn. Bí thư Thành đoàn Biên Hòa Nguyễn Ngọc Thảo An cho biết, từ năm 2022, Ban chỉ đạo hè TP.Biên Hòa bắt đầu tổ chức trại hè dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn một số phường vùng ven của TP.Biên Hòa. Năm đầu tiên tổ chức, hội trại đã có 350 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố tham gia. Phát huy kết quả đã đạt được, vào Ngày quốc tế thiếu nhi tới đây, Ban chỉ đạo hè TP.Biên Hòa sẽ tổ chức hội trại tại Công viên Biên Hùng và dự kiến có khoảng 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tham gia.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang