Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa: Luôn chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm

Là lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh, ngăn chặn tội phạm hình sự trên địa bàn TP.Biên Hòa, thời gian qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã có nhiều đóng góp vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự tuyên truyền pháp luật cho học sinh trên địa bàn thành phố
Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự tuyên truyền pháp luật cho học sinh trên địa bàn thành phố

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, thời gian qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm; kịp thời điều tra làm rõ, triệt phá các vụ án phức tạp, vụ việc “nóng” xảy ra trên địa bàn.

Điều tra nhiều vụ án “nóng”
 
Một trong những vụ án phức tạp được trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa tham gia điều tra, làm rõ là vụ bắt nhóm đối tượng cắt trộm sắt cầu Ghềnh cũ.

Theo cán bộ chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa, sau khi nhận thông tin về vụ việc này, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, Ban Chỉ huy đội đã huy động lực lượng trinh sát vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra đã lâu, hiện trường xảy ra vụ án nằm ở bãi đất trống ven sông, ít người qua lại nên việc xác minh thông tin đối tượng gây án gặp nhiều khó khăn.
 
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, việc các đối tượng lấy trộm tài sản là tang vật liên quan đến một vụ án hình sự khác nên công tác điều tra phải được tiến hành khẩn trương. Sau một thời gian điều tra, vào cuối tháng 4-2023, lực lượng trinh sát đã xác định và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện các vụ trộm nêu trên. Trong vụ này, các đối tượng đã lấy đi khoảng 18 tấn sắt từ các nhịp cầu Ghềnh cũ (trị giá khoảng 150 triệu đồng).
Trước đó, vào ngày 10-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng truy bắt được 4 đối tượng thực hiện vụ trộm tại một nhà dân ở KP.6, P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa), lấy đi số tài sản trị giá khoảng 450 triệu đồng.
 
Đáng chú ý, thời gian qua, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cũng đã trực tiếp tham gia điều tra, khám phá những vụ án “nóng” được dư luận đặc biệt quan tâm.

Gần nhất, vào đầu tháng 3-2023, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh truy bắt nhanh Nguyễn Văn Nghĩa (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại P.An Hòa (TP.Biên Hòa) chỉ sau khoảng 24 giờ gây án. Trong vụ án này, Nguyễn Văn Nghĩa đã sát hại bà T.T.H. (48 tuổi, quê TP.Đà Nẵng) là chủ quán nước để cướp tài sản.
 
Hay như vụ bắt đối tượng cướp tài sản của Phòng giao dịch Tam Phước - chi nhánh TP.Biên Hòa (thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Vietcombank) đóng tại KP.Long Đức 3, P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) vào tháng 9-2022 chỉ sau gần 3 ngày gây án. Nghi can thực hiện vụ cướp bị bắt giữ là Lê Huy Dũng (34 tuổi, ngụ H.Long Thành).
 
Chủ động công tác phòng ngừa

Bên cạnh đấu tranh với các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cũng thường xuyên triển khai công tác tuyên truyền pháp luật; chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các địa phương, các tổ chức đoàn thể, trường học, công ty đóng chân trên địa bàn để tuyên truyền. Nội dung các buổi tuyên truyền tập trung vào phân tích, đánh giá về phương thức, thủ đoạn, biện pháp phòng ngừa đối với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân phòng ngừa từ sớm.

Đại úy Phan Hoàng Sử, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, thời gian qua, anh liên tục tham gia tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về phòng ngừa tội phạm tại các địa bàn cơ sở. Trong đó, đối tượng được lực lượng công an chú trọng tuyên truyền là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên tại các khu dân cư, trường học...

Như ngày 13-5, với sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể P.Tân Hiệp, Đại úy Phan Hoàng Sử đã tuyên truyền pháp luật cho các học sinh Trường THCS Lê Quang Định và Trường tiểu học Lý Thường Kiệt. Nội dung trao đổi thông tin liên quan đến: tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy, bạo lực học đường... Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ đã cung cấp kiến thức trong vấn đề phòng tránh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh.
 
Đại úy Phan Hoàng Sử cho biết, theo kế hoạch của Đội, hàng tháng các cán bộ, chiến sĩ sẽ trực tiếp đến các địa bàn dân cư, trường học, công ty để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật cho người dân. Tại trường học, vấn đề được các cán bộ đặc biệt chú trọng là cung cấp thông tin, kỹ năng phòng ngừa các tệ nạn, thủ đoạn tội phạm để các em học sinh phòng tránh.
 
Thiếu tá Lê Hoàng Long, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, trong thời gian tới, nhằm kiềm chế, kéo giảm và đẩy lùi các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội, đơn vị tiếp tục chủ động triển khai nhiều giải pháp. Đối với công tác đấu tranh với các loại tội phạm, Đội tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương để nắm bắt, quản lý chặt các đối tượng hình sự, địa bàn phức tạp. Ban Chỉ huy đội cũng sẽ thường xuyên bố trí lực lượng trinh sát đeo bám địa bàn cơ sở để kịp thời đấu tranh, truy bắt đối tượng khi xảy ra vụ việc.
 
Ngoài ra, thời gian tới, Đội Cảnh sát hình sự Công an tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác điều tra, xử lý án. Trong đó, sẽ tập trung vào các hành vi như: cướp, cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản có tính chất đồng phạm, không để hình thành băng nhóm phức tạp. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa cũng tiếp tục được chú trọng triển khai.

Công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp cơ bản, thường xuyên, liên tục được lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo triển khai xuyên suốt. Trong đó tập trung vào từng đối tượng cụ thể như: học sinh, thanh thiếu niên, người dân trong các khu dân cư, lực lượng bảo vệ tại các công ty... để mang lại hiệu quả cụ thể. Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật thông qua các kênh thông tin như: Zalo, Facebook, các trang thông tin điện tử… để cung cấp thông tin về thủ đoạn của tội phạm và biện pháp phòng ngừa cho mọi người dân.
Tùng Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang