Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Đồng Nai

TTĐT - Sáng 23-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) do ông Matsumoto Nobuyuki Trưởng đại diện làm trưởng đoàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đồi với đoàn công tác JETRO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đồi với đoàn công tác JETRO

Trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Matsumoto Nobuyuki cho biết, qua tiếp xúc với các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, trên 60% DN Nhật mong muốn được đầu tư tại Việt Nam. Từ đó cho thấy các DN Nhật đang đầu tư vào Việt Nam đã có những kết quả nhất định nên muốn tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các DN về cung cấp thông tin, môi trường đầu tư tại các tỉnh thành phía Nam Việt Nam, đoàn khảo sát Nhật Bản mong muốn được cung cấp những thông tin mới nhất về môi trường đầu tư tại Đồng Nai. Ông Matsumoto Nobuyuki cũng quan tâm đến nguồn nhân lực và công tác đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao liên quan đến các lĩnh vực điện, điện tử, y tế, robot…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã thông tin đến Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư 1.575 dự án với số vốn 33,76 tỷ USD. Trong đó có 272 dự án của Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư 5,59 tỷ USD, đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai. Riêng trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Đồng Nai có 9 dự án đầu tư từ Nhật Bản tập trung chủ yếu vào các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và 16 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư đăng ký là 401.15 triệu USD.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Nhật Bản.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Nhật Bản.

Về hợp tác quốc tế với Nhật Bản, tỉnh Đồng Nai đã thiết lập quan hệ hợp tác đầu tiên với các đối tác, địa phương Nhật Bản kể từ năm 2012. Sau 10 năm triển khai thực hiện, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết 14 bản ghi nhớ (Bản MOU) cấp tỉnh và 5 Bản MOU cấp sở, ngành với Nhật Bản. Năm 2023 là năm đặc biệt, đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Được biết, nhân dịp này, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản tại tỉnh vào tháng 9/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sau buổi gặp gỡ, ông Matsumoto Nobuyuki sẽ quan tâm, giới thiệu đến các DN Nhật Bản về tỉnh Đồng Nai để hợp tác, mở rộng đầu tư trong thời gian tới. Tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện, môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các DN.
Phan Anh – Hoàng Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang