Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tháo gỡ khó khăn trong thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng vừa chủ trì cuộc họp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Sở Tài chính nhằm xử lý khó khăn, vướng mắc trong thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp

Theo lãnh đạo Sở Y tế, đến nay, BHXH Việt Nam không đồng ý thanh toán số tiền hơn 65,6 tỷ đồng vượt dự toán năm 2018 do các cơ sở y tế không thuyết minh được nguyên nhân vượt dự toán khiến nhiều cơ sở y tế gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền mua thuốc men, trả lương cho nhân viên.
Đối với chi phí thanh, quyết toán từ năm 2019 trở về sau, đề nghị BHXH tỉnh có hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh điều chỉnh thông tin hành chính để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh cũng như cơ sở khám, chữa bệnh.

Trong khi đó, lãnh đạo BHXH tỉnh cho hay, với số tiền quyết toán tồn đọng những năm trước, BHXH tỉnh nỗ lực phối hợp, hướng dẫn các cơ sở y tế thuyết minh, giải trình và được BHXH Việt Nam thanh toán hơn 200 tỷ đồng. Hiện còn hơn 65 tỷ đồng, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế để tháo gỡ.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của BHXH tỉnh trong việc hỗ trợ các cơ sở y tế thuyết minh với BHXH Việt Nam về số tiền vượt dự toán năm 2018. BHXH Việt Nam đã thanh toán hơn 200 tỷ đồng cho các đơn vị. Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Số tiền còn lại chưa được thanh toán, đề nghị BHXH tỉnh tiếp tục hướng dẫn các đơn vị thuyết minh, giải trình cho phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Y tế và BHXH tỉnh rà soát những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh, thanh quyết toán BHYT để trình UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ đăng ký làm việc với Bộ Y tế, BHXH Việt Nam nhằm đề xuất giải pháp, tìm cách tháo gỡ cũng như trình HĐND tỉnh cho phù hợp.

Trong khi chờ đợi giải quyết, 2 đơn vị cần tổ chức tập huấn cho các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, yêu cầu thực hiện đúng các quy định về khám, chữa bệnh BHYT. Ngoài ra, 2 đơn vị cần bàn bạc, thống nhất trên cơ sở công khai, minh bạch việc phân bổ thẻ BHYT, đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang