Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
METI – KANSAI làm việc tại Đồng Nai

TTĐT - Ngày 3-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng Lãnh đạo các sở, ngành, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã có buổi làm việc với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI – KANSAI), Nhật Bản do ông Hoshokawa Yoichi – Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tại buổi tiếp ông Hoshokawa Yoichi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tại buổi tiếp ông Hoshokawa Yoichi

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng thông tin đến Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu của Việt Nam với 32 khu công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng công nghiệp hàng năm bình quân đạt gần 9%. Các khu, cụm công nghiệp của tỉnh hoạt động hiệu quả, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, cạnh tranh minh bạch tạo điều kiện thúc đẩy các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp phát triển.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 44 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với tổng số 1.547 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 32,44 tỷ USD; trong đó có 263 dự án của Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư 5,1 tỷ USD, đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai. Riêng trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, có 9 dự án đầu tư từ Nhật Bản vào các Khu công nghiệp của Đồng Nai với tổng vốn đầu tư đăng ký 68,53 triệu USD.
 
Về hợp tác quốc tế với Nhật Bản, tỉnh Đồng Nai thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương Nhật Bản kể từ năm 2012. Sau 10 năm triển khai thực hiện, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết 14 biên bản ghi nhớ hợp tác (Bản MOU) cấp tỉnh và 5 Bản MOU cấp Sở, ngành với Nhật Bản. Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết Bản Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế với Cục kinh tế, thương mại và Công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản trên các lĩnh vực phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, môi trường và tiết kiệm năng lượng, đào tạo và cung cấp nhân lực cho ngành công nghiệp. Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Đồng Nai được thành lập vào năm 2016, đến nay, Hội hoạt động hiệu quả với hơn 200 Hội viên.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác
Lãnh đạo UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cũng cho biết, qua tìm hiểu và trao đổi thông tin với Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, được biết tỉnh Kochi nằm trên đảo Shikoku của Nhật Bản có đặc điểm về địa lý rất tương đồng với tỉnh Đồng Nai. Do đó, tỉnh Đồng Nai mong muốn kết nối, mở rộng hợp tác quốc tế với tỉnh Kochi của Nhật Bản trong thời gian tới. Trong năm 2022, tỉnh Đồng Nai và Vùng Kansai dự kiến sẽ thực hiện tổng kết Chương trình điều phối viên. Tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác về phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với Chính quyền vùng Kansai (Nhật Bản) nói riêng và các đối tác, địa phương Nhật Bản nói chung và mong ông Hoshokawa Yoichi sẽ tiếp tục hỗ trợ và làm cầu nối kết nối.

Ông Hoshokawa Yoichi cho biết, Vùng Kansai nằm ở phía Tây Nhật Bản, là vùng có nền kinh tế phát triển sôi động thứ 2 Nhật Bản hiện nay. Ông Hoshokawa Yoichi cảm ơn tỉnh Đồng Nai đã luôn quan tâm xử lý tháo gỡ khó khăn, kịp thời hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm sản xuất và hoạt động hiệu quả tại tỉnh. Đồng Nai cũng là một trong những tỉnh, thành đầu tiên của Việt Nam thành lập Bàn Kansai vào năm 2013 và thành lập Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp vào tháng 5/2019 nhằm hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh. Ông mong rằng, Bàn Kansai và Tổ Điều phối viên sẽ tiếp tục là cầu nối hỗ trợ và tạo điều kiện để ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đồng Nai trong thời gian tới.
Hoàng Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang