Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sớm hoàn thiện hồ sơ dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM

TTĐT - Trong chuyến đi thực tế khảo sát dự án đường Vành đai 3-TP.HCM của Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh làm trưởng đoàn vừa qua, tại các vị trí nút giao Bến Lức; Bình Chiểu và Tân Vạn, ông Vũ Hồng Thanh cho rằng: “Qua cảm nhận, việc xây dựng tuyến Vành đai 3 cũng như các tuyến cao tốc phía Nam là hết sức cần thiết và cấp bách”.
Đoàn công tác khảo sát thực tế và đối chiếu bản đồ hướng tuyến tại vị trí nút giao Tân Vạn.
Đoàn công tác khảo sát thực tế và đối chiếu bản đồ hướng tuyến tại vị trí nút giao Tân Vạn.

Ông Vũ Hồng Thanh cho biết, chuyến khảo sát nhằm giúp các đại biểu có những thông tin để báo cáo trình Quốc hội thông qua dự án trong thời gian tới. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo các địa phương có dự án đường Vành đai 3-TP.HCM đi qua.
Cũng theo ông Vũ Hồng Thành, trong 5 tuyến cao tốc cũng dự kiến trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, dự án đường Vành đai 3-TP.HCM là dự án phức tạp nhất trong công tác di dời, bố trí tái định cư do đa số dọc tuyến đã hình thành đô thị. Vì thế, TP.HCM phải làm rõ vai trò đầu mối thực hiện, chỉ rõ sự phối hợp, sự tham gia của các địa phương trong cả quá trình thi công, kết nối và thực hiện các dự án thành phần. Các địa phương phải hoàn thành tổng thể đồng bộ, khép kín toàn tuyến thì mới phát huy hết tác dụng của tuyến Vành đai 3.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, hiện nay TP.HCM và các tỉnh đã thống nhất, hoàn thiện chi tiết và sẽ hoàn thành hồ sơ dự án trong tuần này để thông qua Bộ KH - ĐT, gửi Chính phủ để kịp trình Quốc hội vào ngày 28-5 tới. Các địa phương hiện đều đã có Nghị quyết từ HĐND đảm bảo vốn đầu tư của dự án nên không lo ngại việc bố trí vốn. Cả 4 tỉnh, thành phố đều thống nhất phương án phát hành trái phiếu. TP.HCM sẽ chia sẻ kinh nghiệm cùng các địa phương để thực hiện phát hành trái phiếu, đảm bảo kế hoạch vốn sẽ hoàn toàn tuân thủ theo yêu cầu của Ủy ban Kinh tế Quốc hội.
Trước đó, trong tháng 4-2022, Chính phủ đã có tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường vành đai 3-TP.HCM để Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án này. Theo đó, đường Vành đai 3-TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76km đi qua địa bàn 4 địa phương gồm: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài hơn 11km.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham dự buổi làm việc với đoàn công tác.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tham dự buổi làm việc với đoàn công tác.

Toàn tuyến được giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh bề rộng từ 63m đến 120m. Đầu tư phân kỳ với quy mô: đường 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng mặt cắt ngang là 19,75m, tốc độ thiết kế 80km/h; đầu tư xây dựng phần đường song hành hai bên qua đô thị, khu dân cư (bố trí không liên tục) quy mô mỗi bên 2-3 làn xe. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 75 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.
Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022-2027. Trong đó, dự kiến khởi công dự án trong quý IV-2023; hoàn thành cơ bản tuyến cao tốc năm 2025; hoàn thành toàn bộ dự án năm 2026. Chính phủ cũng đề xuất phân chia dự án thành 8 dự án thành phần.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang