Thứ 2, Ngày 10/7/2016

Định hướng Chiến lược - quy hoạch

Thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng Sân bay quốc tế Long Thành
Cuối tháng 11-2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành). Theo đó, việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được tiến hành một lần và hoàn thành trước năm 2021. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai đã chậm 8 tháng so với yêu cầu đề ra dẫn đến ảnh hưởng tiến độ chung của toàn bộ dự án.
​Lập lại địa giới hành chính
Triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đồng nghĩa với việc phải sắp xếp lại địa giới hành chính bởi khi đó xã Suối Trầu không còn nữa; diện tích đất cũng như dân số ở 6 xã nằm trong vùng dự án cũng bị xáo trộn.
​Hướng tới xây dựng thành phố thông minh
Gần đây, khái niệm về thành phố hay đô thị thông minh dần trở nên phổ biến trên nhiều diễn đàn trong nước và quốc tế. Về cơ bản, đây là mô hình thành phố ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.
​Đồng Nai và Lâm Đồng “ngóng” cao tốc Dầu Giây - Liên Khương
Bộ Giao thông vận tải đang gấp rút hoàn tất hồ sơ phê duyệt dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương để đưa vào khởi công sớm. Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công vào năm 2019.
2.308 vị trí thiếu đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất với các quy hoạch khác
Chiều 23-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và địa phương về kết quả rà soát sự chưa đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch giao thông.
Lấy thị trường để quản lý quy hoạch nông nghiệp
Quản lý “mềm” với các chính sách khuyến khích, hỗ trợ nông dân, HTX và doanh nghiệp là hướng đi mà Đồng Nai sẽ áp dụng để sản xuất nông nghiệp phát triển theo các quy hoạch đã đưa ra. Đặc biệt, việc thực hiện các cơ chế, chính sách sẽ bám sát với đòi hỏi của thị trường theo hướng “sản xuất cái thị trường cần thay vì sản xuất cái mình có”.
Hướng tới xây dựng đô thị thông minh
Tiếp sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Đồng Nai là một trong số ít các địa phương được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm xây dựng mô hình đô thị thông minh thông qua hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới.
​Sẽ quy hoạch xây dựng chung các xã
Ngày 10-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh khi làm việc với các sở, ngành, địa phương về quy hoạch xây dựng chung các xã đã yêu cầu, trước đây các xã đã có quy hoạch nông thôn mới với tỷ lệ 1/10.000 và 1/5.000. Khi làm quy hoạch xây dựng chung, các xã sẽ dựa trên nền quy hoạch nông thôn mới và điều chỉnh bổ sung các quy hoạch ngành chưa phù hợp để tiết kiệm kinh phí.
​Phát triển đô thị Nhơn Trạch: Khó đạt tiến độ
Theo kế hoạch, vào năm 2020 huyện Nhơn Trạch sẽ đạt chuẩn đô thị loại II. Thế nhưng theo đánh giá mới đây, huyện vẫn còn một số tiêu chí như: đầu tư hạ tầng giao thông, dân số... cần thêm thời gian mới đạt được.
​Hướng tới xây dựng thành phố thông minh

Chiều 2-8, UBND tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC, trụ sở chính ở Hà Nội) tổ chức hội thảo Khung kiến trúc và giải pháp xây dựng Đồng Nai thành thành phố thông minh.
Đưa khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra khỏi quy hoạch
Để thực hiện Đề án chuyển đổi công năng khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1, Đồng Nai đã chốt thời điểm đóng cửa KCN này vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về quy định dẫn đến không có cơ sở thực hiện ngưng đóng cửa hoạt động, Đồng Nai sẽ thực hiện việc đưa KCN này ra khỏi quy hoạch để thực hiện đề án.
Đồng Nai kiến nghị chủ trì xây dựng cầu Cát Lái
Dự án xây dựng Cầu Cát Lái đã được Chính phủ đồng ý bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông - vận tải của TP. Hồ Chí Minh nhằm thay thế bến phà Cát Lái hiện hữu đang quá tải. Ðây là cây cầu rất được chờ đợi từ nhiều năm nay đối với người dân của cả TP. Hồ Chí Minh và Ðồng Nai. Ðặc biệt, cầu Cát Lái có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của đô thị Nhơn Trạch trong tương lai.
Chương trình phát triển đô thị Nhơn Trạch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030: Không phát triển dàn trải
Năm 1996, Nhơn Trạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch lên đô thị loại 2 vào năm 2020. Sau hơn 20 năm phấn đấu, do nhiều nguyên nhân, Nhơn Trạch vẫn còn thiếu rất nhiều yếu tố để trở thành đô thị đúng nghĩa.
​Đưa 1.058 dự án ra khỏi quy hoạch
Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Đồng Nai đã được Chính phủ phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương đưa 1.058 dự án ra khỏi quy hoạch sử dụng đất.
​Quy hoạch trên 180 ngàn hécta đất lâm nghiệp
Theo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Đồng Nai quy hoạch trên 180 ngàn hécta đất lâm nghiệp, chiếm 30,5% diện tích tự nhiên của tỉnh. Trong diện tích đất lâm nghiệp, quy hoạch phân ra 3 loại rừng gồm: rừng đặc dụng trên 104,1 ngàn hécta, rừng phòng hộ trên 40,4 ngàn hécta và rừng sản xuất gần 35,5 ngàn hécta.
Đề án TX. Long Khánh lên thành phố trực thuộc tỉnh: Đột phá từ hạ tầng giao thông
Theo kế hoạch phát triển đô thị của Đồng Nai, đến năm 2020, TX. Long Khánh sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Tốc độ phát triển đô thị của Long Khánh những năm gần đây diễn ra mạnh mẽ, thị xã cũng đã được công nhận là đô thị loại III từ năm 2015.
​​3 huyện nằm trong quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, quy hoạch sử dụng đất xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 21 ngàn  hécta. Diện tích thuộc địa giới hành chính của 3 huyện, trong đó huyện Long Thành gần 14,5 ngàn hécta, huyện Cẩm Mỹ hơn 5,7 ngàn hécta và huyện Thống Nhất 790 hécta.
​Tầm nhìn xa cho quy hoạch chi tiết Nhơn Trạch
Nhiều ý kiến cho rằng sắp tới trong quy hoạch chi tiết của huyện Nhơn Trạch cần có tầm nhìn xa, dành quỹ đất cho phát triển hạ tầng giao thông và các dự án lớn phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành thay vì chỉ mang tính phục vụ riêng cho huyện.
3 đường cao tốc trọng yếu
Theo quy hoạch giao thông phía Nam, có 3 tuyến đường cao tốc được xem là “cửa ngõ” cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay quốc tế Long Thành) sau này gồm: TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết và Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo giới chuyên môn, sân bay có phát huy hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc một phần không nhỏ vào việc kết nối thuận tiện với các hệ thống giao thông khác.
Quy hoạch vùng phụ cận Cảng hàng không quốc tế Long Thành tăng thêm 19 ngàn hécta
Ngày 30-5, UBND tỉnh cùng các sở, ngành đã nghe Sở Xây dựng trình bày về quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
1 - 20 Next

Một cửa điện tử

10/07/2016 Tỉnh đã giải quyết
95%
Hồ sơ đúng hạn

Văn bản qua mạng

Đến ngày 10/07/2016 Tỉnh đã trao đổi
1.328.321
Văn bản qua mạng

Tổng đài 1022

Đến ngày
10/07/2016
99,65%
Đã xử lý

atlas tỉnh đồng nai

Thư viện hình ảnh

Văn miếu Trấn Biên về đêm
Đá ba chồng Định Quán
Cầu Ghềnh
Văn miếu Trấn Biên
Khu Du lich Buu Long
UBND tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

cổng thông tin điện tử tỉnh đồng nai

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Hoàng Ngọc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Khu Chung cư B1, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Quang Vinh, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251).3827555; Fax: (0251).3827569; Email: dona-ict@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Đồng Nai' hoặc 'www.dongnai.gov.vn' khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.