Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nam bệnh nhân có nhịp tim 200 lần/phút được cấp cứu kịp thời

(CTT-Đồng Nai) - Nhịp tim của người bình thường dao động từ 60-100 lần/phút. Nhịp tim chậm hay nhanh hơn mức kể trên đều rất nguy hiểm.
Bác sĩ kiểm tra nhịp tim của bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai
Bác sĩ kiểm tra nhịp tim của bệnh nhân tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai

Anh P.N.T., 39 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai trong tình trạng sốt, nhịp tim rất nhanh, lên đến 200 lần/phút, mạch yếu, huyết áp tụt, đau tức ngực dữ dội.

Bác sĩ chuyên khoa I Hồ Sâm Hoài, khoa Nội, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, đây là trường hợp hiếm gặp. Kết quả thăm khám và thực hiện các siêu âm, xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim/viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ đã lập tức điều trị cho bệnh nhân bằng thuốc chống loạn nhịp, ổn định huyết động… Sau 4 ngày điều trị, đến nay anh T. đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện.

Bác sĩ Hoài cho biết thêm, viêm cơ tim cấp là căn bệnh có diễn biến nhanh, phức tạp, có thể dẫn đến suy tim gây ra những rối loạn nhịp tim rất nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu không được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời. Đáng lưu ý, viêm cơ tim hay gặp ở người trẻ tuổi.

Do đó, những người có tiền sử viêm cơ tim cần phải có kế hoạch theo dõi sức khỏe và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp nhằm ngăn ngừa biến chứng diễn tiến suy tim âm thầm.

Bệnh viêm cơ tim có thể xảy ra ở bất cứ ai. Người dân cần theo dõi sức khỏe của chính bản thân để kịp thời phát hiện những bất thường của cơ thể và thăm khám, điều trị kịp thời, ngăn ngừa hậu quả khó lường.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang