Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều dưỡng trưởng thương bệnh nhân như người thân

(CTT-Đồng Nai) - Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao, 6 năm qua, chị Trần Thị Hương, điều dưỡng trưởng Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Chị cũng đã được Đảng bộ Sở Y tế tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen.
Điều dưỡng Trần Thị Hương (ngồi) chấm điểm các điều dưỡng mới tham gia hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi cấp bệnh viện
Điều dưỡng Trần Thị Hương (ngồi) chấm điểm các điều dưỡng mới tham gia hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi cấp bệnh viện

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Nghệ An, chị Trần Thị Hương nuôi ước mơ trở thành một điều dưỡng để vừa có thu nhập ổn định, vừa để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và những người thân yêu trong gia đình.

Năm 2006, chị Hương bắt đầu làm việc tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai cho đến nay. Với năng lực chuyên môn tốt, luôn nhiệt huyết, tận tâm trong công việc, từ một điều dưỡng viên, chị Hương được bổ nhiệm làm điều dưỡng trưởng của bệnh viện.

Chị Trần Thị Hương cho biết, bệnh viện chuyên điều trị phục hồi chức năng cho những bệnh nhân sau tai biến, tai nạn, thời gian điều trị kéo dài. Do vậy, điều dưỡng không chỉ là người trực tiếp hỗ trợ bệnh nhân về mặt y tế mà còn phải luôn quan tâm, động viên tinh thần bệnh nhân, giúp bệnh nhân an tâm, phối hợp tốt với nhân viên y tế để đạt kết quả điều trị cao nhất.

“Điều khiến chúng tôi hạnh phúc nhất chính là sự bình phục của người bệnh. Chúng tôi dõi theo sự tiến triển của người bệnh mỗi ngày và luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới, tiên tiến để giúp người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất quan tâm đến sự hài lòng của người bệnh, lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo và điều chỉnh tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ”- chị Hương tâm sự.

Đánh giá cao những đóng góp của điều dưỡng Hương trong sự phát triển chung của bệnh viện, BS CKII Phùng Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai chia sẻ, điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Điều dưỡng thường xuyên tiếp xúc với người bệnh và thực hiện y lệnh của bác sĩ. Do vậy, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của điều dưỡng là một trong những yếu tố quyết định việc bệnh nhân có quay trở lại bệnh viện hay không.

Với trách nhiệm điều dưỡng trưởng và vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chị Hương đã phối hợp với các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp đào tạo lại, hội thi tay nghề giỏi, kỹ năng giao tiếp ứng xử của điều dưỡng tại bệnh viện. Bên cạnh đó, chị Hương cũng thường xuyên kiểm tra kiến thức lâm sàng của đội ngũ điều dưỡng để kịp thời tham mưu Ban giám đốc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ điều dưỡng. Qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân đối với bệnh viện, hàng năm luôn đạt trên 90%.

Với nhiệm vụ được giao, điều dưỡng trưởng Trần Thị Hương còn kịp thời tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện trong việc mua sắm các trang thiết bị, phương tiện để chăm sóc người bệnh được tốt hơn. Trong đó chú ý các quy định, quy trình quản lý người bệnh như thường trực, cấp cứu, bàn giao người bệnh, hướng dẫn người bệnh chuyển khoa, chuyển viện, phân cấp chăm sóc người bệnh, dùng thuốc và theo dõi dùng thuốc, quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh. Duy trì họp hội đồng người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án đảm bảo việc ghi chép hồ sơ trung thực, chính xác và khách quan.

Chị Hương cũng rất tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài do chị thực hiện có tính ứng dụng cao như: Khảo sát kiến thức của điều dưỡng, y sĩ về xử trí, chăm sóc và phòng ngừa phản vệ tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Đồng Nai; Đánh giá thực trạng của người bệnh về thực hành giao tiếp ứng xử của điều dưỡng viên tại các khoa lâm sàng Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang