Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cứu sống bệnh nhân có khối máu tụ rất lớn dưới màng cứng

(CTT-Đồng Nai) - Cách đây 5 tháng, anh T.Đ.H., 18 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu bị tai nạn giao thông đập đầu xuống đất nhưng chủ quan không đến bệnh viện kiểm tra. Đến khi thấy đau đầu, chóng mặt liên tục, mức độ ngày càng tăng, uống thuốc không giảm, anh H. mới đến bệnh viện khám thì phát hiện có khối máu tụ rất lớn dưới màng cứng.
Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai khẩn trương thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân
Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai khẩn trương thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân

BS CKI Trần Minh Thành, chuyên khoa Ngoại thần kinh cột sống, khoa Chấn thương chỉnh hình - phục hồi chức năng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, khối máu tụ rất lớn đã chèn ép não của bệnh nhân. Nếu không khẩn cấp phẫu thuật, não bệnh nhân sẽ bị đẩy lệch khiến bệnh nhân có thể rơi vào hôn mê và tử vong bất cứ lúc nào.

Trong vòng 60 phút, các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai đã thực hiện ca phẫu thuật và dẫn lưu toàn bộ khối máu tụ ra ngoài.

Theo bác sĩ Thành, khó khăn lớn nhất của ca phẫu thuật sọ não là vấn đề cầm máu trong mổ. Trường hợp này máu tụ mạn tính đã dồn nén rất lâu, khối lượng máu tụ rất nhiều. Nếu mở sọ quá nhanh để cho máu tụ chảy ra ngoài nhanh sẽ làm thay đổi áp lực não đột ngột, gây nguy cơ xuất huyết bên trong não dẫn đến tai biến rất nguy hiểm.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nếu chẳng may bị tai nạn giao thông hay tai nạn trong sinh hoạt mà chấn thương vùng đầu cần đến bệnh viện để thăm khám, chiếu chụp, xử lý kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang