Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kể chuyện chiến dịch Điện Biên Phủ

(CTT-Đồng Nai) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Hội Cựu chiến binh phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa đã tổ chức kể chuyện chuyên đề về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Cựu chiến binh Lê Văn Thiên kể chuyện chiến dịch Điện Biên Phủ với học sinh Trường Phan Chu Trinh.
Cựu chiến binh Lê Văn Thiên kể chuyện chiến dịch Điện Biên Phủ với học sinh Trường Phan Chu Trinh.

500 học sinh đã được cựu chiến binh Lê Văn Thiên, hội viên Cựu chiến binh của phường tuyên truyền về những cột mốc, dấu ấn lịch sử, chiến công hiển hách của quân và dân ta trong chiến thắng Điện Biên Phủ, giành lại độc lập cho nước nhà.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kì tích vẻ vang, đã đưa nước ta sánh ngang tầm thời đại và được đánh giá là một sự kiện mang tầm vóc thế giới, xứng đáng là một chiến dịch “Lừng lẫy Năm châu, chấn động địa cầu”. Năm tháng qua đi nhưng tầm vóc lịch sử và ý nghĩa thời đại của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vẫn ngày càng toả sáng đến tận những thế hệ mai sau. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tạo tiền đề đưa nước ta tiến đến cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà.

Sự kiện lịch sử vĩ đại này viết tiếp truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gắn liền với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những tấm gương chiến đấu kiên cường, dũng cảm để hoàn thành nhiệm vụ của các chiến sĩ. Qua đó, có giá trị giáo dục to lớn, xây dựng những tư tưởng tình cảm, đạo đức đúng đắn, khơi dậy trong trái tim thế hệ trẻ, thể hiện niềm kính yêu, sự ngưỡng mộ và ý chí quyết tâm noi gương các anh hùng liệt sĩ trong quá trình học tập và rèn luyện.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang