Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát triển tri thức, lan tỏa văn hóa đọc

(CTT-Đồng Nai)  - Với chủ đề: Lan tỏa tri thức, Hội sách xuyên Việt tại thành phố Biên Hòa năm nay thu hút sự tham gia của 7 đơn vị xuất bản, phát hành trong và ngoài tỉnh, bao gồm: Nhà xuất bản (NXB) Trẻ, Nhã Nam, Đinh Tỵ, Thái Hà Books, Saigon Books, Minh Long Books, NXB Đồng Nai.

img2-15-4-2024-hung.jpg

Bạn đọc tham quan, tìm mua sách trong Hội sách xuyên Việt tại công viên Biên Hùng

Hội sách vừa là cơ hội để bạn đọc ở Biên Hòa - Đồng Nai tiếp cận được với những ấn phẩm mới của các đơn vị phát hành, xuất bản vừa là hoạt động giải trí bổ ích, thú vị cho mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng.

Đa dạng hoạt động trong hội sách

Giám đốc kinh doanh của Thái Hà Books Lưu Sĩ Dương, đại diện Ban tổ chức hội sách cho biết, mỗi đơn vị tham gia Hội sách xuyên Việt có một thế mạnh riêng. Trong đó, Nhã Nam là đơn vị hàng đầu về sách văn học; Đinh Tỵ thiên về sách thiếu nhi; Thái Hà Books chủ yếu là sách quản trị, lãnh đạo, Phật giáo, nuôi dạy trẻ; Minh Long Books sách về kỹ năng; hay NXB Đồng Nai giới thiệu nhiều sách lịch sử, văn hóa, sách thiếu nhi của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai…

“Vài năm trở lại đây, chúng tôi thường xuyên tổ chức Hội sách xuyên Việt để phát triển và lan tỏa văn hóa đọc tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đồng Nai. Bởi chúng tôi nhận thấy, việc phát triển văn hóa đọc không phải của Chính phủ, của riêng Biên Hòa - Đồng Nai, cũng không phải của riêng Thái Hà Books mà đó là nhiệm vụ chung của cộng đồng, xã hội. Chúng tôi mong muốn từ hội sách, những cuốn sách hay, sách mới, sách thật đến gần hơn với bạn đọc" - ông Dương nói.

Đến với Hội sách xuyên Việt tại thành phố Biên Hòa, bạn đọc được giới thiệu những tựa sách thuộc nhiều thể loại: văn học, truyện tranh, lịch sử, văn hóa, khoa học, tâm lý, kinh doanh, marketing… Rất nhiều đầu sách được các đơn vị giảm giá từ 10-40%. Chỉ trong đêm khai mạc hội sách (tối 9-4) đã có hơn 1 ngàn người dân, học sinh, sinh viên đến tham quan, mua sách. Nhiều gia đình đã chọn công viên Biên Hùng làm điểm đến, tham quan hội sách, cùng con tìm đọc những cuốn sách thú vị và bổ ích.

Lựa chọn những cuốn khoa học viễn tưởng, sách văn học, em Châu Chí Bảo, học sinh Trường phổ thông Năng khiếu thể thao Đồng Nai chia sẻ: “Em thấy Hội sách xuyên Việt năm nay rất lớn, người tham gia đông, có nhiều sách để lựa chọn, nhiều cuốn sách được giảm giá sâu. Mấy cuốn sách em chọn, em đã xem review trên mạng trước mới mua. Đọc sách giúp em vừa giải tỏa căng thẳng vừa có thêm kiến thức, phục vụ cho việc học".

Cùng chồng, con tham gia Hội sách xuyên Việt, mua nhiều đầu sách thiếu nhi, chị Hoàng Thị Nga (người dân phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) cho hay: “Hiện nay, thành phố đã có Không gian sách Biên Hòa tại công viên Biên Hùng. Tuy nhiên, số lượng sách chưa nhiều. Tôi kỳ vọng trong thời gian tới, thành phố tiếp tục duy trì và nhân rộng các hội sách như Hội sách xuyên Việt năm nay, tổ chức thường xuyên hơn các hoạt động để người dân, nhất là người yêu sách và các gia đình có con nhỏ như tôi có thêm địa chỉ tin cậy lựa chọn sách mới, sách hay".

Không chỉ đơn thuần là hoạt động bán sách, xuyên suốt Hội sách xuyên Việt tại thành phố Biên Hòa còn diễn ra nhiều hoạt động như: nói chuyện chuyên đề về văn hóa đọc - góc nhìn doanh nhân; hội thi xếp sách nghệ thuật, hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ; hội thi kể chuyện lịch sử Việt Nam…

Lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng

Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, cho biết hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, thành phố phối hợp với các đơn vị phát hành, NXB trong và ngoài tỉnh tổ chức tuần lễ sách xuyên Việt. Điểm mới của hội sách năm nay là trưng bày, giới thiệu số lượng sách lớn; tổ chức các buổi talkshow về sách, nhất là những sách văn hóa, lịch sử của Đồng Nai; thành lập các câu lạc bộ sách…

img1-15-4-2024-hung.jpg

Một gia đình trên địa bàn thành phố Biên Hòa tham quan, tìm đọc sách trong Hội sách xuyên Việt tại công viên Biên Hùng

“Ban tổ chức kỳ vọng từ hội sách, người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa nói riêng, Đồng Nai nói chung lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp. Qua đó, lan tỏa phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối tượng học sinh, đoàn viên thanh niên. Muốn như vậy, thành phố Biên Hòa thông qua các hội sách, câu lạc bộ sách… đưa sách đến gần với bạn đọc" - ông Thanh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thanh, với tốc độ phát triển đô thị, thành phố Biên Hòa hiện là địa phương có dân số đông. Tuy nhiên, Biên Hòa có nhiều không gian văn hóa công cộng có thể phát triển gắn liền với không gian văn hóa đọc như: phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, công viên Biên Hùng, công viên Dương Tử Giang, các thiết chế văn hóa cơ sở… Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hội sách, lan tỏa tri thức, thực hiện có hiệu quả Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2023 trên địa bàn thành phố Biên Hòa.


Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang