Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người dân cần cảnh giác tránh bị lừa cài đặt đồng bộ dữ liệu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(CTT-Đồng Nai) - Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) vừa phát đi cảnh báo về việc có những đối tượng mạo danh cơ quan BHXH và công an để yêu cầu người dân cài đặt đồng bộ dữ liệu BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bằng lái xe nhằm mục đích lừa đảo.

Nhân viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh (trái) hướng dẫn người dân cài đặt VssID trên điện thoại để theo dõi quá trình đóng - hưởng các loại bảo hiểm của bản thân
Nhân viên của Bảo hiểm xã hội tỉnh (trái) hướng dẫn người dân cài đặt VssID trên điện thoại để theo dõi quá trình đóng - hưởng các loại bảo hiểm của bản thân

BHXH tỉnh khuyến cáo người dân, người lao động, các đơn vị, tổ chức cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo nêu trên. Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, người dân, người lao động có thể báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Khi cần tư vấn, hỗ trợ, người dân, người lao động liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH trên địa bàn hoặc điện thoại tới cơ quan BHXH theo số điện thoại đã ghi trên biên nhận hồ sơ.

Theo đó, ngày 10-4, chị T.L.B.Q (ngụ phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa) nộp hồ sơ nhận trợ cấp BHXH một lần tại BHXH tỉnh. Sau khi tiếp nhận đầy đủ giấy tờ cần thiết, nhân viên BHXH tỉnh hẹn trả kết quả cho chị Q. vào ngày 18-4-2024.

Chiều ngày 10-4, chị Q. nhận được cuộc điện thoại từ đầu số 0904685… tự xưng tên Mai, đang công tác tại BHXH tỉnh, thông báo hồ sơ của chị Q. cần phải đồng bộ dữ liệu BHXH, thẻ BHYT và bằng lái xe. Qua trao đổi, người này hỏi chị Q. có sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android không để hướng dẫn cài đặt. Chị Q. trả lời mình sử dụng điện thoại Iphone nên hẹn người tên Mai đến chiều sẽ cài đặt sau.

Khoảng 10 phút sau, tiếp tục có số điện thoại khác có đầu số 0936049… tự xưng là công an yêu cầu chị Q. kết bạn qua Zalo để được hướng dẫn cài đặt. Sau đó lại tiếp tục có số điện thoại có đầu số 0368192… cũng xưng là công an gọi đến. Lúc này chị Q. thấy lạ nên dừng lại.

Giao diện trang web chính thức của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai
Giao diện trang web chính thức của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai

Sáng 11-4, chị Q. gọi điện tới cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai theo số điện thoại đã ghi trên giấy biên nhận hồ sơ để xác minh lại thông tin. Qua kiểm tra của BHXH tỉnh, hồ sơ nhận trợ cấp BHXH 1 lần của chị Q. hợp lệ, đang được chuyển phòng Chế độ BHXH để giải quyết và cơ quan BHXH tỉnh cũng không gọi điện thoại cho chị Q. để yêu cầu đồng bộ dữ liệu BHXH, thẻ BHYT và bằng lái xe.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang