Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn nghiệp vụ công tác lịch sử Đảng năm 2024

(CTT-Đồng Nai)- Ngày 29-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác lịch sử Đảng năm 2024 cho cán bộ quản lý, cán bộ chuyên trách về công tác lịch sử Đảng tại các cơ quan đơn vị từ tỉnh đến cấp xã.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, thông qua chương trình tập huấn nhằm trang bị những kỹ năng, phương pháp nghiên cứu, biên soạn góp phần nâng cao chất lượng các công trình lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống các ban, ngành, đoàn thể; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục về lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống và nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe 2 chuyên đề: Công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và Công tác tư liệu nghiên cứu, biên soạn, thẩm định các công trình lịch sử đảng bộ địa phương, lịch sử truyền thống các ban, ngành, đoàn thể.

Các công trình lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống sau khi được biên soạn cần tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và giảng dạy trong hệ thống các trường học theo quy định. Trong tuyên truyền, chú ý tuyên truyền về sự ra đời và quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; làm rõ những chặng đường lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Qua đó, khẳng định: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tuyên truyền tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; nhân cách, đạo đức, tài năng, trí tuệ và sự lãnh đạo sáng suốt của các lãnh tụ Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Tuyên truyền về sự hình thành vùng đất, con người và những truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương; về lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống cách mạng địa phương, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của các cấp bộ Đảng qua các thời kỳ lịch sử...

Đẩy mạnh việc giảng dạy lịch sử địa phương trong hệ thống các trường chính trị tỉnh, huyện và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học.
Đấu tranh, phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang