Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hướng dẫn người dân đang ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

(CTT-Đồng Nai) - Sở Tư pháp đã chính thức áp dụng hình thức dịch vụ mới: Tiếp nhận 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trực tuyến trên cổng dịch vụ công tỉnh chứ không nhận trực tiếp, dịch vụ bưu chính công ích kể từ ngày 1-2-2024. Thời gian vừa qua, Sở đã tích cực triển khai các phương án nhằm giúp người dân tiếp cận với dịch vụ mới được thuận lợi.
Các sinh viên tình nguyện đang hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân về các thao tác đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến.
Các sinh viên tình nguyện đang hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân về các thao tác đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến.

Giúp dân làm quen với dịch vụ mới
Ông Nguyễn Hoàng Cường (Công chức Sở Tư pháp) cho biết, những ngày qua, người dân đến Trung tâm hành chính công tỉnh để đăng ký cấp phiếu LLTP rất đông. Nhiều người chưa biết dịch vụ cấp phiếu LLTP trực tuyến hoặc biết nhưng chưa rành về công nghệ thông tin nên họ đã đến trực tiếp để nhờ hướng dẫn. Do vậy, công chức Sở Tư pháp đã dành nhiều thời gian tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu về chủ trương tiếp nhận 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cấp phiếu LLTP trực tuyến; cung cấp mã QR và hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã để làm theo các bước hướng dẫn đăng ký nộp hồ sơ cấp phiếu LLTP trực tuyến trên cổng thông tin dịch vụ công tỉnh.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm hành chính công tỉnh tích cực triển khai chương trình tăng cường người hỗ trợ cho Sở Tư pháp bằng cách huy động đội ngũ sinh viên tình nguyện đến Trung tâm hành chính công tỉnh để hỗ trợ, hướng dẫn miễn phí cho người dân trong việc thực hiện các thao tác đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến.

Ông Nguyễn Mạnh Hà (phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa) cho rằng, việc cấp phiếu LLTP trực tuyến rất thiết thực vì hướng đến quyền và lợi ích của nhân dân. Người dân chỉ cần ngồi ở nhà và sử dụng máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối mạng internet là có thể thực hiện thành công mà không cần phải đi lại nhiều lần như trước đây, vừa mất nhiều công sức, vừa tốn kém chi phí. Tuy nhiên, dịch vụ này còn mới mẻ nên người dân rất mong các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục có sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn nhằm tạo sự lan tỏa và giúp cho bà con tiếp cận dịch vụ được thuận lợi hơn.

Tận tình phục vụ Nhân dân
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngày 1-3-2023, Sở Tư pháp tiến hành thí điểm việc cấp phiếu LLTP điện tử miễn phí cho người dân (song song với việc cấp phiếu LLTP bằng giấy). Đồng Nai lúc bấy giờ là tỉnh đầu tiên của cả nước chủ động triển khai chương trình này

Qua 10 tháng đưa vào áp dụng, chương trình thí điểm cấp phiếu LLTP điện tử miễn phí đã mang lại nhiều kết quả tích cực vì ngày càng nhiều người dân có nhu cầu nhận phiếu LLTP điện tử để dùng cho hồ sơ cá nhân, hồ sơ công việc theo phương thức điện tử hoặc nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến. Đến ngày 29-12-2023, Sở Tư pháp đã thực hiện cấp trên 32 ngàn phiếu LLTP, trong đó có hơn 8,2 ngàn phiếu LLTP điện tử.

Từ những kết quả đạt được nếu trên, Sở Tư pháp có văn bản trình Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép Sở thực hiện tiếp nhận 100% hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cấp phiếu LLTP trên môi trường điện tử theo quy định (không nhận trực tiếp, hồ sơ bản giấy qua dịch vụ bưu chính công ích) nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Sở đã chính thức triển khai thực hiện chương trình kể từ ngày 1-2-2024.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Sở Tư pháp đã xây dựng biểu mẫu điện tử tương tác thật chi tiết, cụ thể trên cổng dịch vụ công tỉnh. Theo đó, người dân không phải kê khai lại những nội dung đã có sẵn trên cơ sở dữ liệu, giúp việc nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đơn giản hơn.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc nộp hồ sơ cấp phiếu LLTP trực tuyến cho 152 điểm giao dịch của bưu điện (bưu cục – văn hóa xã) thuộc 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tập huấn, báo cáo viên của Sở Tư pháp đã trao đổi, hướng dẫn việc nộp hồ sơ cấp phiếu LLTP trên Cổng dịch vụ công tỉnh (https://dichvucong.dongnai.gov.vn). Qua đó đã giúp cho các điểm bưu cục – văn hóa xã nắm được những nội dung cơ bản về cách tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến và điều chỉnh, khắc phục những sai sót trong quá trình hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Ngoài ra, Sở Tư pháp đã có văn bản gửi đến các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa về việc đề nghị hỗ trợ tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến LLTP đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tại địa phương biết, thực hiện; có văn bản đề nghị các báo, đài trong tỉnh tăng cường phối hợp tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ LLTP trực tuyến…
Đến thời điểm này, việc tiếp nhận hồ sơ LLTP trực tuyến của Sở Tư pháp đã mang lại những kết quả ban đầu khá tích cực.
Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang