Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạo cơ hội để phụ nữ vươn lên

(CTT-Đồng Nai) - Nhờ làm tốt công tác bình đẳng giới, phụ nữ ngày nay được tạo mọi điều kiện học tập, lao động, đóng góp cho xã hội, góp phần nâng cao vị thế trong gia đình và ngoài xã hội.
Nữ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham quan các gian hàng khởi nghiệp
Nữ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham quan các gian hàng khởi nghiệp

Mặc dù phải dừng việc học để nhường cơ hội đến trường cho những người em nhưng chị Bùi Thị Linh, ở khu phố 3, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) luôn mang trong mình khát khao được trở lại với giảng đường. Ước mơ của chị được thực hiện sau khi kết hôn. Chị Linh chia sẻ, sau khi sinh con đầu lòng, được chồng ủng hộ, chị thi đậu vào Trường đại học công nghệ Đồng Nai. Đáng trân trọng hơn, chồng chị đã chấp nhận hy sinh từ bỏ công việc yêu thích, lùi lại làm hậu phương để chị có cơ hội được sống với ước mơ của mình.

Từ khi có anh quán xuyến việc nhà, chăm sóc con cái, chị Linh có điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện chị đang là Trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu người học, Trường đại học công nghệ Đồng Nai. Mới đây, chị vừa hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế và được Hội Nữ trí thức tỉnh tặng thưởng nữ tài năng.

Không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, phụ nữ ngày nay còn nhận được sự hậu thuẫn từ xã hội.

Từ một nhân viên kế toán làm việc ở doanh nghiệp, chị Dương Thị Việt Hương chuyển sang làm kế toán tại Bưu điện tỉnh Đồng Nai. Chị Việt Hương chia sẻ, từ khi về làm việc tại đây, chị nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cô, chú, anh, chị đồng nghiệp trong công việc cũng như học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Vì vậy, chị đã không ngừng học hỏi từ cô, chú, anh, chị đồng nghiệp. Có được môi trường phát triển, cộng với sự nỗ lực của bản thân, chị đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp - trở thành Phó giám đốc Bưu điện tỉnh.

Bên cạnh những phụ nữ biết nắm bắt cơ hội để vươn lên khẳng định vị thế của bản thân trong gia đình và ngoài xã hội, vẫn còn bộ phận phụ nữ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số an phận, chưa thật sự nỗ lực vươn lên.

Vì lẽ đó, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thông qua các nguồn vốn, con giống để phát triển kinh tế, trao tặng mái ấm tình thương, học bổng cho con em hội viên, phụ nữ… Bám sát mục tiêu của dự án 8 về thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2021-2025, Hội LHPN tỉnh đã triển khai tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại 7 đơn vị có các xã thuộc khu vực I (mỗi đơn vị chọn một xã). Đây là cơ hội để phụ nữ dân tộc thiểu số hiểu về bình đẳng giới, cách xóa bỏ định kiến giới để phụ nữ được tham gia hoạt động cộng đồng…

Hội còn phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức đối thoại với hội viên, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Định Quán. Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Thái: "Qua đối thoại chúng tôi muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số; nắm bắt được những vấn đề mà họ đang quan tâm để có những hoạt động thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của hội viên, phụ nữ".
Hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số ở huyện Định Quán trao đổi ý kiến tại buổi đối thoại do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Ban Dân tộc tổ chức
Hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số ở huyện Định Quán trao đổi ý kiến tại buổi đối thoại do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Ban Dân tộc tổ chức
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang