Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hiệu quả từ mô hình phát triển đoàn viên

(CTT - Đồng Nai) - Chủ trương 1+1 (mỗi đoàn viên giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia Đoàn, Hội) là mô hình phát triển đoàn viên do Trung ương Đoàn phát động từ nhiệm kỳ trước nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công tác này. Ðồng thời đây được coi là giải pháp đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn, Hội.

Nhận thức được điều này, ngay sau khi có Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc (nhiệm kỳ 2017-2022), Chủ trương 1+1 đã được phổ biến đến các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Tuy nhiên, để việc thực hiện Chủ trương 1+1 trở thành phong trào thi đua rộng khắp, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện Chủ trương 1+1 giai đoạn 2018-2022 trong các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất trên toàn tỉnh.

Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) trao thẻ đoàn cho đoàn viên mới được kết nạp tập thể
Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) trao thẻ đoàn cho đoàn viên mới được kết nạp tập thể

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên mới cho các đơn vị trực thuộc, đưa nội dung thực hiện Chủ trương 1+1 trở thành tiêu chí thi đua hằng năm và cả nhiệm kỳ. Để giúp các đơn vị hiểu đúng, hiểu trúng chủ trương, Tỉnh đoàn phân công ban chuyên môn phụ trách các cụm thi đua hướng dẫn, theo dõi, chỉ đạo thực hiện, đồng thời thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chủ trương 1+1 tại các đơn vị.

Đoàn thanh niên P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) tổ chức kết nạp Đoàn viên mới tại Tượng đài chiến thắng Sân bay Biên Hòa
Đoàn thanh niên P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) tổ chức kết nạp Đoàn viên mới tại Tượng đài chiến thắng Sân bay Biên Hòa

Nhờ vậy, các cơ sở Đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện chủ trương 1+1 bằng việc phát động phong trào thi đua mỗi ĐVTN giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội. Đồng thời đưa việc thực hiện chủ trương 1+1 trở thành một trong những tiêu chí của chương trình rèn luyện đoàn viên để đoàn viên đăng ký thực hiện từ đầu năm. Từ đó các cơ sở Đoàn có căn cứ đánh giá việc chất lượng đoàn viên cuối năm.
Là một đoàn viên, chị Lý Thảo Vy, ở P.Xuân An (TP.Long Khánh) luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Chị Thảo Vy cho hay, chị là thanh niên tín đồ tôn giáo, thường tham gia hỗ trợ chùa tổ chức các chương trình dành cho thanh thiếu niên. Đây là dịp để chị tiếp cận, làm quen với người trẻ trong độ tuổi thanh thiếu niên và từng bước tuyên truyền, vận động thanh niên tôn giáo cùng tham gia vào hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức.
Việc triển khai chủ trương 1+1 đã góp phần không nhỏ trong tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội. Minh chứng rõ nhất là trong nhiệm kỳ 2017-2022, toàn tỉnh kết nạp mới gần 207 ngàn đoàn viên mới, trong đó số đoàn viên kết nạp theo chủ trương 1+1 chiếm trên 55,5%.
Với những kết quả đạt được trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, Tỉnh đoàn xác định Chủ trương 1+1 là giải pháp quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, các cơ sở Đoàn cấp tiếp tục triển khai rộng rãi chủ trương 1+1 nhằm phát huy trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội.
Khánh Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang