Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Cứu cánh” của nhiều bệnh nhân nghèo

(CTT-Đồng Nai) Nhờ có sự hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, y, bác sĩ trong các bệnh viện mà thời gian qua, nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn đã được cứu chữa kịp thời. Nụ cười trên môi bệnh nhân và người nhà của họ là động lực để các y, bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
BS Nguyễn Văn Toàn, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhân K. sau khoảng 2 tháng chăm sóc, điều trị
BS Nguyễn Văn Toàn, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhân K. sau khoảng 2 tháng chăm sóc, điều trị

Người nhà xin về, bác sĩ đề nghị ở lại

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa điều trị thành công cho bệnh nhân N.Đ.K., 12 tuổi, ngụ H.Tân Phú, bị áp xe não trên nền bệnh tim bẩm sinh nặng, hội chứng Down.

BS Nguyễn Văn Toàn, khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt co giật, lơ mơ. Qua thăm khám, chụp CT scanner, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có ổ mủ nằm ở bán cầu não phải, to bằng quả trứng gà, gây chèn ép não, đẩy lệch não qua trái, có nguy cơ vỡ vào não thất. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân sẽ tử vong trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, do lo ngại đau đớn cho con cũng như không có đủ khả năng chi trả viện phí nên gia đình bệnh nhân đã xin cho con về nhà.

Không muốn điều xấu nhất xảy ra với bệnh nhân, các bác sĩ đã tư vấn cho người nhà bệnh nhân, vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân sau đó đã đồng ý để con ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Ngay trong đêm, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu. Do bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh nặng nên quá trình gây mê rất khó khăn. Với tinh thần khẩn trương, các bác sĩ đã mở nắp sọ của bệnh nhân, sử dụng máy siêu âm định vị khối áp xe, dẫn lưu hết mủ ra ngoài thành công. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại Khoa Hồi sức ngoại và Khoa Tim mạch. Đến nay, sau hơn 2 tháng, bệnh nhân tái khám cho thấy sức khỏe ổn, gia đình bệnh nhân rất vui mừng.

Trước đó, vào cuối tháng 5-2023, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cũng đã vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ số tiền viện phí khoảng 100 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân V.M.A., 15 tuổi, ngụ H.Long Thành.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ bệnh nhân, con trai chị bị đuối nước, tình trạng rất nguy kịch. Khi đưa con vào bệnh viện, vợ chồng chị chỉ có vài triệu đồng. Do con trai đã nghỉ học từ trước, không tham gia BHYT, trong khi chi phí điều trị hơn 100 triệu đồng khiến gia đình chị vô cùng hoang mang, không biết bấu víu, vay mượn ở đâu.

Rất may, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai sau đó đã vận động các mạnh thường quân, hỗ trợ toàn bộ viện phí cho bé A.

“Gia đình tôi vô cùng biết ơn các y, bác sĩ và bệnh viện đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc “ngàn cân treo sợi tóc”. Đến nay, con trai tôi đã bình phục, tôi sẽ động viên cháu đi học trở lại để có kiến thức, tương lai không phải khổ như cha mẹ” - chị Hồng tâm sự.
Bệnh nhân nhận các phần ăn miễn phí khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh
Bệnh nhân nhận các phần ăn miễn phí khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh

Thương bệnh nhân như người thân

Nhiều bệnh nhân đã và đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh không còn xa lạ với các nhân viên Phòng Quản lý chất lượng - công tác xã hội của bệnh viện. Họ là những người trẻ, nhiệt huyết, tận tâm và luôn hết lòng vì người bệnh.

Anh Trần Hữu Phát, Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng - công tác xã hội cho biết, thấu hiểu tâm trạng, cảm xúc, hoàn cảnh của những bệnh nhân nghèo khi nhập viện, bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Từ tháng 2-2022, bệnh viện triển khai Nhà ăn Thiện Tâm nhằm kết nối các mạnh thường quân để trao tặng từ 2 ngàn - 3 ngàn suất ăn miễn phí/tuần cho bệnh nhân. Ngoài ra, nhân viên của phòng còn thay phiên nhau nấu cháo, tặng nước uống cho bệnh nhân, kết nối các salon tóc tổ chức cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Không những thế, với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ viện phí và các chi phí sinh hoạt cho bệnh nhân.

Mới đây, cụ bà T.T.H.H., 80 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc (sống neo đơn do chồng và con đều đã mất) đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Cụ H. bị tổn thương thận, sỏi niệu quản phải, sỏi thận trái cần được nội soi tán sỏi ngược dòng niệu quản phải. Tuy nhiên, cụ H. có hoàn cảnh khó khăn, số tiền thu được từ việc nhặt ve chai hằng ngày không đủ chi trả viện phí. Thấu hiểu hoàn cảnh của cụ H., Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã kêu gọi mạnh thường quân giúp cụ H. có kinh phí điều trị và sinh hoạt sau xuất viện.

BS CKII.Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, với những phần cơm miễn phí, nồi cháo tình thương, tủ quần áo yêu thương… bệnh viện mong muốn san sẻ phần nào nỗi đau bệnh tật cũng như động viên về mặt tinh thần với bệnh nhân. Qua đó, mong họ sớm bình phục và trở về với cuộc sống, sinh hoạt đời thường.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết: “Những việc làm ý nghĩa của các bệnh viện đối với bệnh nhân nghèo cần tiếp tục được phát huy hơn nữa. Để được giúp đỡ, các bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nên liên hệ với Phòng Công tác xã hội của các bệnh viện, tránh liên hệ những cá nhân, tổ chức ngoài bệnh viện để không gặp phải những trường hợp đáng tiếc”.
Nhiều mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ các phần ăn miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện
Nhiều mạnh thường quân cùng tham gia hỗ trợ các phần ăn miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện
Bảo Ngọc

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang