Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các trường đại học ở Đồng Nai tuyển sinh nhiều ngành mới

(CTT-Đồng Nai) Nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, các trường đại học trên địa bàn Đồng Nai đã mở thêm nhiều ngành đào tạo mới. Đây cũng là cơ hội để thí sinh có thêm lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân. Các ngành mới mở chủ yếu liên quan đến lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.

Năm nay, Trường Đại học Đồng Nai chỉ tuyển sinh 6 ngành sư phạm và 5 ngành ngoài sư phạm, trong đó có 2 ngành mới là Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và Kỹ thuật cơ khí.

Năm nay, các trường đại học mở thêm nhiều ngành mới nên thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong ảnh: Học sinh Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hòa) nghe tư vấn tuyển sinh
Năm nay, các trường đại học mở thêm nhiều ngành mới nên thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn. Trong ảnh: Học sinh Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân (TP.Biên Hòa) nghe tư vấn tuyển sinh

Nhiều ngành mới liên quan đến công nghệ, kỹ thuật

Các ngành sư phạm mà Trường Đại học Đồng Nai tuyển sinh gồm: Giáo dục mầm non (cả hệ cao đẳng và đại học), Giáo dục tiểu học, Sư phạm Toán học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Tiếng Anh. Trong đó, ngành giáo dục tiểu học có nhiều chỉ tiêu nhất với 350 chỉ tiêu.

Các ngành ngoài sư phạm gồm: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và Kỹ thuật cơ khí. Hai ngành mới mở là Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và Kỹ thuật cơ khí cùng có 120 chỉ tiêu, trong đó có 36 chỉ tiêu xét tuyển học bạ. Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ xét tuyển theo các khối: A00, A01, D01, D90.

Trường Đại học Đồng Nai tuyển sinh theo 2 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét học bạ THPT năm lớp 12. Trong đó, các ngành: Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh không xét tuyển học bạ. Đối với các ngành sư phạm có xét tuyển học bạ thì phải có học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8 điểm trở lên.

Cũng như Trường Đại học Đồng Nai, các trường đại học khác trên địa bàn tỉnh đều mở thêm ngành học mới. Đa phần là những ngành học thuộc nhóm công nghệ, kỹ thuật. Trong đó, Trường Đại học Lạc Hồng tuyển sinh 3 ngành mới là: Trí tuệ nhân tạo, Truyền thông đa phương tiện và Kinh doanh quốc tế.

PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho hay: “Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đã và đang trở thành một lĩnh vực quan trọng và nhiều hứa hẹn trong thế giới công nghệ hiện đại. Khi mô hình như ChatGPT xuất hiện, nó đã tạo ra một số xu hướng và cơ hội mới trong lĩnh vực AI. Rất nhiều học sinh được khảo sát đã lựa chọn học ngành trí tuệ nhân tạo để sau này ra trường có nhiều cơ hội làm việc hơn”.

PGS-TS Phạm Văn Song, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông cho biết, năm nay trường này tuyển sinh thêm 3 ngành mới, gồm: Công nghệ thông tin, Công nghệ tài chính và Digital marketing. Đây đều là những ngành học đang thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của giới trẻ và phù hợp với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Song chia sẻ: “Trong 2 năm trở lại đây, cách mạng công nghệ diễn ra như vũ bão, các công cụ mới như ChatGPT xuất hiện góp phần làm thay đổi nhiều ngành nghề theo hướng chuyển từ thủ công sang xu hướng tự động. Ngành công nghệ thông tin của trường chúng tôi sẽ đào tạo theo hướng khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Ngành công nghệ tài chính sẽ góp phần đào tạo những chuyên viên phân tích tài chính dựa vào công nghệ. Ngành Digital marketing đào tạo những người làm marketing trên cơ sở khai thác công nghệ số. Ngoài ra chúng tôi cũng liên kết mở thêm ngành ngôn ngữ Trung Quốc”.

Chính sách thu hút người học

Với việc mở thêm các ngành học mới theo xu hướng của sự phát triển khoa học, công nghệ, các trường đại học trên địa bàn tỉnh đều kỳ vọng sẽ đạt chỉ tiêu tuyển sinh đã đề ra. Trên thực tế, số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh theo các phương thức xét tuyển sớm đã phần nào cho thấy tín hiệu khả quan của mùa tuyển sinh năm nay.

Chẳng hạn, Trường Đại học Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai (H.Trảng Bom) tuyển sinh 16 ngành với 1,1 ngàn chỉ tiêu. Trong đó có các ngành học mới như: Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin), Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tài chính ngân hàng. Đến ngày 19-7, trường này đã có hơn 500 thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm.

Còn tại Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, lãnh đạo nhà trường cho biết hiện nay số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường rất đông. Kết quả cụ thể thì vẫn phải đợi sau khi thí sinh “chốt” nguyện vọng trên Cổng thông tin chung của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, nhà trường dự kiến số thí sinh vào trường năm nay sẽ đông hơn nhiều so với năm trước.
Để thu hút và giữ chân người học, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông không chỉ giữ nguyên mức đóng học phí như năm học trước mà còn cam kết sẽ không tăng học phí trong suốt khóa học.

Ngoài ra, 1 ngàn thí sinh đăng ký và nhập học đầu tiên vào trường sẽ được giảm trực tiếp 5 triệu đồng học phí. Bên cạnh đó, trường còn có các học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng cho các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia…

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại học Lạc Hồng đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học (điểm sàn) năm học 2023-2024. Theo đó, đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT, tổng điểm 3 môn tổ hợp xét tuyển là 15 điểm với tất cả các ngành. Riêng ngành dược học sẽ lấy theo quy định điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

Đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ, điểm tổ hợp 3 môn học bạ lớp 12 hoặc điểm 3 học kỳ từ phải từ 18 điểm trở lên; điểm học bạ cả năm lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên. Riêng đối với ngành dược học, tổng điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển trong học bạ lớp 12 phải đạt 24 điểm trở lên và có lực học giỏi; điểm học bạ cả năm lớp 12 từ 8,0 điểm trở lên và có lực học giỏi.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang