Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảng bộ TP.Biên Hòa: Tạo chuyển biến từ “học tập” đến “làm theo” Bác

(CTT-Đồng Nai) Trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện có 181 mô hình học tập và làm theo gương Bác đang phát huy hiệu quả. Phong trào Người tốt, việc tốt cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và người dân.
Thành ủy Biên Hòa khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác (Ảnh: Trang Thư)
Thành ủy Biên Hòa khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác (Ảnh: Trang Thư)

Theo Thành ủy Biên Hòa, trong hơn 2 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã tuyên dương 241 tập thể, 295 cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt cấp thành phố cho 250 gương, cấp cơ sở tuyên dương hơn 1 ngàn gương.

Đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng

Kết quả này có được là nhờ địa phương đã quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng gương điển hình học tập và làm theo Bác, gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa Ngô Chí Thức phấn khởi cho hay, điểm phấn khởi trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn thành phố là đã xây dựng được ngày càng nhiều mô hình, cách làm hay, bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tế địa phương.

“Có thể kể thêm nữa các mô hình như: Chuyển đổi số phục vụ công tác cải cách hành chính và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Đảng ủy P.Tân Phong; mô hình Vận động, thuyết phục các hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng phục vụ dự án dân sinh của Đảng ủy P.Tân Mai… đã và đang phát huy rất hiệu quả. Ở khía cạnh khác, những gương điển hình học tập và làm theo Bác, gương người tốt, việc tốt được tuyên dương hàng năm đều rất đa dạng về thành phần xã hội, độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp” - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Biên Hòa nhấn mạnh.

Bí thư Thành đoàn Biên Hòa Nguyễn Ngọc Thảo An chia sẻ, hàng năm, Ban Thường vụ Thành đoàn đều triển khai việc học tập và làm theo Bác đến từng tổ chức Đoàn cơ sở, từng đoàn viên, thanh niên thông qua lồng ghép vào nhiều chương trình, hoạt động khác nhau.

Có thể kể đến như: sinh hoạt CLB lý luận trẻ; sinh hoạt chuyên đề về chủ đề Bác Hồ, về gương sáng người tốt - việc tốt; tổ chức các hội thi, cuộc thi về tìm hiểu lịch sử chính trị xung quanh các ngày lễ lớn, nhất là dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức lồng ghép cho các em thiếu nhi tham quan các địa chỉ đỏ; hay như vừa qua là tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, trong đó có diễn đàn Tự hào thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ...

Bí thư Thành đoàn Biên Hòa cho biết thêm, thực hiện chủ đề Học tập và làm theo Bác năm 2023, Thành đoàn đã triển khai đến các Đoàn cơ sở thành lập 30 đội xung kích tình nguyện, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến ở bộ phận một cửa của thành phố và các phường, xã. Đồng thời, ra quân đi từng nhà, ngõ hẻm để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID; vận động người dân sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt...

“Thành đoàn đang chuẩn bị triển khai mô hình mã số hóa các di tích, địa chỉ đỏ trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về điểm đến cho du khách và nhân dân địa phương. Du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích” - chị Thảo An cho hay.

Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy cơ sở

Cũng từ tinh thần học tập và làm theo Bác, Hội Nông dân thành phố sôi nổi thực hiện phong trào Xây dựng quỹ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm kinh tế; Hội Cựu chiến binh duy trì hiệu quả các mô hình Tấm lòng vàng cựu chiến binh, Giáo dục thế hệ trẻ trong các trường học; Hội LHPN thành phố xây dựng các phong trào xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch, Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Bí thư Đảng ủy P.Hiệp Hòa Nguyễn Thanh Nhã cho hay, thời gian tới, để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, phường sẽ tập trung vào việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

Cũng theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, tới đây Thành ủy sẽ tập trung tạo chuyển biến từ “học tập” đến “làm theo” từ những công việc thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Thành ủy sẽ tổ chức tọa đàm cấp thành phố về chuyên đề năm 2023 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ cho sự phát triển của thành phố. Đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt để lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.
Trang Thư

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang