Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 21-2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban các công trình trọng điểm của tỉnh. Tham dự và chủ trì hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức.
Cùng tham dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu ý kiến tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu ý kiến tại hội nghị

Theo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 28 dự án, công trình trọng điểm đang được triển khai thực hiện, trong đó, có 7 dự án sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách. Tính đến cuối tháng 1-2024, các đơn vị đã giải ngân được hơn 3,3 ngàn tỷ đồng trên tổng số vốn hơn 4,5 ngàn tỷ đồng bố trí cho các dự án, công trình trọng điểm, đạt hơn 74% kế hoạch. So với thời điểm tháng 11-2023, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đã tăng gần 47%, tuy nhiên vẫn thấp hơn tỷ lệ giải ngân trung bình của tỉnh (tỷ lệ giải ngân trung bình của tỉnh đạt gần 82%).

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá, nhìn chung tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực hơn nhưng vẫn còn chậm so với tiến độ dự kiến. Đối với công tác giải ngân vốn của các công trình, dự án trọng điểm năm 2024, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Sở KH-ĐT, định kỳ hằng tháng phải báo cáo tiến độ giải ngân, có sự đánh giá, so sánh với kết quả của tháng trước để báo cáo Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu ý kiến tại hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, khó khăn lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh là công tác bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi. Do đó, các địa phương phải rà soát quỹ đất để sớm thực hiện các dự án xây dựng các khu tái định cư.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho hay, năm 2024, các công trình, dự án trọng điểm đầu tư từ nguồn vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh được bổ sung nguồn vốn khoảng 4,9 ngàn tỷ đồng. Cộng với nguồn vốn khoảng 1 ngàn tỷ đồng đã được bố trí trước đó thì năm 2024, các công trình, dự án trọng điểm đã được bố trí nguồn vốn gần 6 ngàn tỷ đồng. Do đó, các địa phương, các đơn vị liên quan phải quyết liệt triển khai các công việc để giải ngân nguồn vốn này.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Thực tế cho thấy, tiến độ, đường găng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh thời gian qua bị thay đổi liên tục do tiến độ công tác giải phóng mặt bằng bị chậm. Chính vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị các địa phương, đơn vị phải tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư và chuyên nghiệp hóa đội ngũ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Các Ban Quản lý dự án của tỉnh phải xây dựng lại đường găng tiến độ của từng dự án, gắn với đường găng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng của các địa phương. Bởi nếu công tác giải phóng mặt bằng bị tắc thì tiến độ các dự án cũng sẽ tắc theo.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang