Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đưa chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông thôn đến với nông dân

(CTT – Đồng Nai) - Trong năm 2023, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân. Qua đó, đã kịp thời đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông thôn đến với nông dân, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong nông dân.

Đa dạng hình thức tuyên truyền
Hội Nông dân tỉnh cho biết, trong năm 2023, Hội đã ban hành nhiều văn bản để quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; của Tỉnh ủy. Chủ động phối hợp các ngành chức năng, địa phương tập trung triển khai đến cơ sở hội và vận động cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028; thực hiện các công trình chào mừng đại hội. Đồng thời tuyên truyền tình hình sản xuất nông nghiệp, kết quả thực hiện các hoạt động Hội, phong trào nông dân tại địa phương và một số nội dung khác liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Trong năm 2023, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tổ chức được 7.785 cuộc với 238.120 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự với hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Tuyên truyền qua băng rôn, tờ gấp, với tổng 42.000 tờ gấp, 472 băng rôn tuyên truyền về các nội dung: Đại hội Hội Nông dân các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII; quy trình, thủ tục kết nạp hội viên, nông dân vào Hội; phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ giao vốn quỹ hỗ trợ nông dân thực hiện 2 dự án trên địa bàn thành phố Long Khánh
Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ giao vốn quỹ hỗ trợ nông dân thực hiện 2 dự án trên địa bàn thành phố Long Khánh

Hội Nông dân các cấp còn tuyên truyền qua các hội nghị giao ban công tác Hội; các buổi tập huấn, sinh hoạt chi tổ Hội, các hội thi; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội. Nội dung tuyên truyền được định hướng hàng quý, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của địa phương; gắn với các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị...

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền
Hội còn tích cực tuyên truyền trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng. Trang thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh đăng tải 299 tin, bài; có 335.288 lượt truy cập, lũy kế đến ngày 14/12/2023 có 1.407.129 lượt truy cập. Fanpage Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đăng tải 395 tin, bài với số lượt tiếp cận 90.672 người và số lượt tương tác 47.709 lượt. Trang tin của Hội Nông dân tỉnh đã liên kết với các trang: Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai (ecdn.vn), Sàn thương mại điện tử Postmart, chuyên mục Giá cả thị trường (Trang tin Sở Công thương Đồng Nai); nhằm cung cấp kịp thời các thông tin về thị trường, giá cả nông sản cho hội viên, nông dân.

Trảng Bom tổ chức hội nghị tuyên truyền, hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
Trảng Bom tổ chức hội nghị tuyên truyền, hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Hội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai tuyên truyền qua chương trình “Đồng hành cùng nông dân” với 9 chuyên đề, phát sóng vào lúc 17 giờ 50 phút Chủ nhật cách tuần và phát lại vào chủ nhật kế tiếp trên kênh ĐN2. Tổ chức 11 lớp tập huấn tại 11 huyện, thành phố với hơn 900 hội viên nòng cốt tham dự, triển khai 02 chuyên đề: (1) Luật thực hiện dân chủ cơ sở; (2) Tập huấn kỹ năng, phương pháp sinh hoạt chi hội.
Đáng ghi nhận nữa là các Hội Nông dân các địa phương đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân. Trong đó, đã thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài phát thanh địa phương, pano áp phích; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền, đăng tải thông tin lên trang Fanpage, facebook, Zalo Official Account (OA), nhóm Zalo của Hội Nông dân các huyện…
Trang Thư

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang