Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhà xưởng cho thuê trong các khu công nghiệp vẫn hút khách

(CTTĐT-Đồng Nai) Khi quỹ đất công nghiệp dành cho các dự án lớn ngày càng thu hẹp thì nhiều đơn vị, nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) ở Đồng Nai đã quan tâm hơn đến xu hướng xây dựng nhà xưởng có sẵn để cho thuê. Với diện tích linh hoạt, phù hợp với quy mô của doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa thứ cấp, phân khúc nhà xưởng cho thuê được dự báo sẽ tiếp tục sôi động.

Một khu nhà xưởng cho thuê tại KCN Hố Nai
Một khu nhà xưởng cho thuê tại KCN Hố Nai

Nhiều dư địa phát triển

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, Việt Nam là điểm đến sáng giá của làn sóng dịch chuyển sản xuất toàn cầu nhờ lợi thế về sự phát triển cơ sở hạ tầng, ưu đãi đối với nhà đầu tư, nguồn lao động dồi dào,... Từ sự dịch chuyển đó, bất động sản công nghiệp vẫn còn nhiều dư địa phát triển nhờ duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực xây dựng các khu nhà xưởng cho thuê với những tiện ích được tích hợp.

Việc thuê nhà xưởng thường cung cấp cho DN cơ hội tiếp cận cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng hiện đại được thiết kế để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu cụ thể của họ. Điều này có thể giúp cải thiện hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh tổng thể. Đồng thời đây là một giải pháp linh hoạt, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cho nhu cầu không gian công nghiệp của họ, giúp đạt được các mục tiêu chiến lược và hoạt động của mình.

Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư hạ tầng KCN nhận định cùng với nhu cầu thuê nhà xưởng quy mô nhỏ dưới 5 ngàm m2 thì đã có dấu hiệu cho thấy một số doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu thuê các nhà xưởng diện tích lớn từ 5 đến 10 ngàn m2 trở lên. Đây là những khách hàng tiềm năng đã có nhiều kinh nghiệm muốn đặt hàng thuê những nhà xưởng lớn hơn để mở rộng sản xuất, tìm kiếm cơ hội đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Phù hợp với mục tiêu địa phương

Đối với các DN nhỏ và vừa nội địa, nhu cầu về thuê đất trong các KCN hiện vẫn rất lớn, riêng Đồng Nai, hàng chục ngàn DN vẫn đang phải sản xuất ngoài khu vực quy hoạch tập trung. Trong khi đó về lâu dài, mục tiêu của địa phương là di dời các nhà máy, xí nghiệp vào các khu, cụm công nghiệp, điều này tạo thị trường lớn cho dịch vụ cung ứng nhà xưởng có sẵn trong tương lai.

Theo đại diện Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, vừa qua hội cũng đã tổ chức khảo sát trong hội viên và trước mắt đã có hàng chục DN cho biết có nhu cầu di dời nhà máy vào khu, cụm sản xuất tập trung. Trong bối cảnh nguồn cung từ các KCN cũng ngày càng hạn chế thì Hội sẽ nghiên cứu để đầu tư xây dựng cụm công công nghiệp, trước mắt là phục vụ nhu cầu của các thành viên trong hội.

Một trong những vấn đề đặt ra hiện nay của Đồng Nai là quy hoạch lại sản xuất, trong đó có di dời các nhà máy nhỏ nằm ngoài khu, cụm công nghiệp vào nơi sản xuất tập trung. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, việc di dời các cơ sở này dù khó khăn cũng phải kiên quyết làm. Để hạn chế những vấn đề nêu trên, cần kiên quyết hơn trong việc không cấp phép cho các dự án không nằm trong các khu vực quy hoạch sản xuất được duyệt.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang