Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Thực hiện các biện pháp bảo vệ đàn chim cổ rắn

Ngày 25-11, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan có các biện pháp bảo vệ, bảo tồn và phát triển đàn chim cổ rắn tại Khu du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa).

IMG_0941.jpg Hiện nay đang có khoảng 100 cá thể chim cổ rắn đang sinh sống 
trong khuôn viên Khu du lịch Bửu Long

Theo đó, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn đề nghị Khu du lịch Bửu Long tiếp tục theo dõi, bảo vệ, hạn chế tác động đến môi trường sống của đàn chim cổ rắn; đánh giá nguồn thức ăn có đáp ứng nhu cầu của chim hay không để có phương án bổ sung; hạn chế việc điều khiển các phương tiện bay (flycam) đến gần khu vực sinh sống của đàn chim; thực hiện cắm các biển cảnh báo tham quan khu vực chim cổ rắn sinh sống và thường xuyên theo dõi diễn biến đàn, thông báo đến cơ quan chuyên môn khi phát hiện các bất thường về biến động của đàn chim.

Cùng với đó, Sở đề nghị UBND TP.Biên Hòa phối hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu và UBND TX.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) là những địa phương nằm trong địa bàn sinh sống, kiếm ăn của đàn chim cổ rắn tuyên truyền rộng rãi đến người dân, nhất là những hộ dân sống xung quanh Khu du lịch Bửu Long, ven sông Đồng Nai, các ao hồ trong thành phố các quy định của pháp luật về việc không được săn bắt, giết, nuôi nhốt chim cổ rắn cũng như các loài động vật quý hiếm.

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn cũng đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường tham mưu UBND tỉnh bảo vệ, bảo tồn và phát triển loài chim cổ rắn sinh sống tại khu vực trên.

Theo khảo sát của Khu du lịch Bửu Long, hiện có khoảng 100 cá thể chim cổ rắn đang sinh sống tại khu vực này. Trước đó, cao điểm vào tháng 5 và 6 vừa qua, có khoảng 300 cá thể chim cổ rắn đến sinh sống trong khuôn viên Khu du lịch Bửu Long. Chim cổ rắn thuộc động vật rừng nhóm 1B và đang có nguy cơ đe dọa tuyệt chủng.  

Quỳnh Nhi 

Quỳnh Nhi

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang