Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sắp xếp lại các công ty nông lâm nghiệp

(CTT-Đồng Nai) - Chiều 25-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu kết luận
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu kết luận

Hội nghị được kết nối với 42 địa phương có công ty nông, lâm nghiệp. Dự tại điểm cầu Đồng Nai có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đến nay, cả nước có 161/256 công ty nông, lâm nghiệp hoàn thành sắp xếp, đổi mới tại 31 địa phương, 3 tập đoàn, tổng công ty và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Còn 95/256 công ty nông, lâm nghiệp của 24 tỉnh, thành phố và 2 tổng công ty chưa hoàn thành sắp xếp, đổi mới theo phương án được phê duyệt.

Đối với Đồng Nai, tỉnh đã thực hiện việc sắp xếp, đổi mới tại 3/4 công ty. Riêng Công ty TNHH MTV Thọ Vực chưa hoàn thành do vướng mắc về xử lý đất đai.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương, tập đoàn, tổng công ty có công ty nông, lâm nghiệp đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện sắp xếp, đổi mới. Trong đó nhiều khó khăn liên quan đến cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật còn chưa đồng bộ, nhất là những tồn tại về tài chính, đất đai.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá các công ty nông lâm nghiệp có vai trò lịch sử trong quá trình xây dựng và đổi mới đất nước nên có cơ chế, chính sách phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong việc sắp xếp, đổi mới của các công ty nông lâm nghiệp tại các địa phương. Xử lý triệt để tồn đọng, tranh chấp về đất đai có nguồn gốc từ lâm trường, công ty lâm nghiệp; chấm dứt tình trạng công ty lâm nghiệp, doanh nghiệp được giao đất nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả. Trong quá trình thực hiện cần xác định khó khăn ở cấp nào thì cấp đó phải xử lý, không đùn đẩy, không làm thay.

Bảo Nguyên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang