Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai có 3 đại biểu thiếu nhi dự liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

(CTT-Đồng Nai) - Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024), trong 3 ngày (từ 24 đến ngày 26-4), tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V năm 2024.
Chân dung 3 đại biểu thiếu nhi Đồng Nai tham dự liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên.
Chân dung 3 đại biểu thiếu nhi Đồng Nai tham dự liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên.

Đây là hành trình về nguồn đặc biệt của đội viên tiêu biểu đến từ mọi miền Tổ quốc - lần đầu tiên các em thiếu nhi hội tụ về Điện Biên Phủ, nơi mà các thế hệ cha anh đã chiến đấu anh dũng để đất nước hòa bình như hôm nay.

Trong số 200 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác Đội trong cả nước tham dự, Đồng Nai có 3 đại biểu được chọn tham gia liên hoan. Đó là: Lê Nguyễn Ngọc Bích, lớp 8/3, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Biên Hòa); Trương Tùng Linh, lớp 9/2, Trường THCS Hòa Bình (huyện Trảng Bom) và Trần Âu Minh Khuê, lớp 8/6, Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Long Khánh).

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhỏ Điện Biên sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa tại các địa danh gắn với các di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Trong đó có hoạt động gặp gỡ, trò chuyện với nhân chứng lịch sử; trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, làm cơm nắm, trình bày mâm cơm chiến sĩ, hành quân thần tốc… 200 đại biểu tham dự liên hoan sẽ cùng với thiếu nhi tỉnh Điện Biên biểu diễn múa xòe hoa xác lập kỷ lục Việt Nam. Trọng tâm của liên hoan là chương trình tuyên dương chiến sĩ nhỏ Điện Biên.

Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên là dịp để tăng cường giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống lịch sử; vai trò, tầm quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó, khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh; tạo động lực để thiếu nhi phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang