Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường thanh, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động

(CTT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 tại Khu du lịch Bửu Long.
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động
Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành và hơn 600 công nhân lao động đại diện cho hơn 800 ngàn đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, năm 2023, tình hình tai nạn lao động tại Đồng Nai có giảm so với năm 2022 nhưng vẫn còn cao. Theo số liệu thống kê đã xảy ra 910 vụ tai nạn lao động, trong đó có 27 vụ tai nạn làm chết 28 người. Đây là nỗi trăn trở của các cấp, các ngành và những người làm công tác an toàn lao động.

Để góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Công đoàn các cấp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ gia đình, người lao động nâng cao hơn nữa các giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và phúc tra, giám sát về việc chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng hỏi thăm, động viên công nhân bị tai nạn lao động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng hỏi thăm, động viên công nhân bị tai nạn lao động.

Lãnh đạo tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị sản xuất kinh doanh và mọi người dân vì tính mạng, sức khỏe, vì hạnh phúc của mỗi người, hãy nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành tốt các quy định của nhà nước về ATVSLĐ; thực hiện các biện pháp làm việc an toàn trong quá trình lao động, sản xuất.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng Công nhân với chủ đề Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết. Trong đó, tập trung các nội dung trọng tâm như: đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, đối thoại tháng, tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân, cảm ơn người lao động, tổ chức tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu và chương trình khỏe để lao động, sản xuất. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, người lao động.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 10 phần quà cho công nhân bị tai nạn lao động nặng, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 90 phần quà cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và trong phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ năm 2023 đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các cấp Công đoàn.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang