Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai quyết liệt cải tạo môi trường để thu hút đầu tư

(CTT-Đồng Nai) - Hết quý 1-2024, Đồng Nai là địa phương đứng thứ 6 cả nước về thu hút doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Để tiếp tục thu hút các dòng vốn đổ về, thời gian tới, Đồng Nai sẽ tăng gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe những ý kiến, vướng mắc của doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, công trình trọng điểm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh…
Hoạt động sản xuất của một doanh nghiệp FDI tại Khu công nghiệp Hố Nai.
Hoạt động sản xuất của một doanh nghiệp FDI tại Khu công nghiệp Hố Nai.

Đồng Nai đang trở thành cực hút được nhà nhiều nhà đầu tư quan tâm với các lợi thế cả về giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt lẫn đường hàng không. Hiện tại, với hơn 1,6 ngàn dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ 46 quốc gia, có tổng vốn đầu tư gần 36 tỷ USD, Đồng Nai đang nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong quý 1-2024.

Tuy nhiên, dù đạt kết quả khả quan trong thu hút đầu tư nhưng Đồng Nai vẫn quyết liệt chỉnh sửa những tồn tại, hạn chế, lắng nghe nhà đầu tư để có những điều chỉnh kịp thời, đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Theo Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản Furudate Seiki, thời gian qua, doanh nghiệp Nhật Bản đã nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Đồng Nai vẫn sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, trong đó bao gồm cả doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Furudate Seiki mong muốn, thời gian tới, Đồng Nai thường xuyên lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để kịp thời đáp ứng, giải quyết các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang vướng mắc. Nếu cải thiện được môi trường đầu tư, Đồng Nai sẽ có cơ hội nhận được thêm sự quan tâm của các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Một số doanh nghiệp FDI cho rằng, từ nhiều năm nay, các doanh nghiệp luôn xác định Đồng Nai là điểm đến quan trọng để công ty chọn đầu tư sản xuất. Các doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ các sở, ban ngành của tỉnh. Đặc biệt, trong chiến lược chuyển đổi số của công ty, bên cạnh sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sở, ngành. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, yếu tố quan trọng của một doanh nghiệp thành công chính là sự kiến tạo, doanh nghiệp được khuyến khích phát triển. Những chính sách khuyến khích doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng trở thành nguồn khích lệ lớn để doanh nghiệp mạnh dạn phát triển. Thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục có những cải cách hành chính, nhất là các loại giấy phép xây dựng, phòng cháy chữa cháy…tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã hình thành và 6 khu công nghiệp đang chờ được Chính phủ phê duyệt quy hoạch giai đoạn mới. Như vậy, Đồng Nai còn dư địa để thu hút các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhận định, sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, tạo việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Doanh nghiệp FDI đã, đang và sẽ là những động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế của Đồng Nai.

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thành Sơn, việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, trong đó có các doanh nghiệp FDI là mục tiêu của chính quyền tỉnh Đồng Nai. Với quan điểm đó, Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chỉ đạo các sở, ban ngành áp dụng triệt để dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, đạo đức công vụ để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới cần chấn chỉnh và làm tốt hơn, có như thế mới tạo được tình cảm với doanh nghiệp. Các sở, ngành cần cải tiến tích cực và quan tâm hơn nữa thì mới có thể thúc đẩy cho Đồng Nai phát triển xứng tầm. Đặc biệt, trong quá trình doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Đồng Nai rất cần sự hỗ trợ, tháo gỡ khi có vướng mắc của lãnh đạo tỉnh, cũng như các sở, ban ngành, các địa phương. Việc thường xuyên gặp gỡ, đối thoại sẽ góp phần tăng tính gắn kết giữa doanh nghiệp với chính quyền, giúp hiểu nhau hơn và hỗ trợ nhau tốt hơn.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang